mardi 7 juin 2011

Thứ Tư Tuần VII Phục sinh

không thuỘc vỀ thẾ gian
“…vì họ không thuộc về thế gian, cũng như con đây không thuộc về thế gian.” (Ga 17,14)
Suy niệm: Thân phận của người Kitô hữu là một nghịch lý: ở trong thế gian nhưng không thuộc về thế gian; sống ở giữa đời nhưng không sống như người đời. Một cách nào đó, họ sống “không giống ai”! Không giống thế gian, nên bị thế gian ghét bỏ; không theo thế gian, nên bị thế gian bách hại. Không để bị lây nhiễm tinh thần thế gian, nên phải can đảm chiến đấu chống lại cám dỗ chạy theo thế gian. Mà Chúa Giêsu lại không xin Chúa Cha “cất chúng ta khỏi thế gian.” Ngài chỉ xin “gìn giữ chúng ta khỏi mọi sự dữ.” Đó là thân phận và ơn gọi của người Kitô hữu đích thực.
Mời Bạn: Lối sống cá nhân chủ nghĩa, hưởng thụ duy vật, vô thần, tương đối hoá mọi qui luật luân lý và tâm linh, đó là bộ mặt thật của “thế gian” trái nghịch với Tin Mừng Chúa Kitô. Trước một “thế gian” như thế, bạn có dám sống theo Lời Ngài không? Lối sống của Tin Mừng, là “hiền lành và khiêm nhường,” là “yêu thương và tha thứ,” là hoà bình, công lý và sự thật. Sống như thế, có thể bạn bị thiệt thòi thua lỗ. Chính Chúa Giêsu đã dùng sự thua thiệt, và điên rồ của thập giá để bẻ gãy lợi lộc, khôn ngoan và sức mạnh của thế gian. Ngài là Đấng “giàu có” đã trở nên “nghèo khó”, để chúng ta vốn “nghèo khó” được trở nên “giàu có” trong Ngài.
Sống Lời Chúa: Kiểm điểm mỗi ngày: Tư tưởng, lời nói, hành động của tôi có thực sự đậm chất Tin Mừng không?
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã sai chúng con đi vào giữa thế gian này để thánh hoá thế gian. Xin Chúa giúp chúng con đưa tinh thần Phúc Âm vào mọi sinh hoạt của cuộc sống; và xin gìn giữ con trong chân lý của Chúa. Amen.

Aucun commentaire: