samedi 16 juillet 2011

Chúa nhật XVI TN A

THIÊN CHÚA KIÊN NHẪN
“Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt.” (Mt 13,30)

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay cho ta thấy Thiên Chúa là Đấng kiên nhẫn, không vội loại trừ cỏ ra khỏi lúa, dù cỏ có thể làm hại lúa. Thiên Chúa không chủ trương loại trừ, bất khoan dung vì Ngài là “Đấng chậm bất bình và rất giàu ơn cứu độ.” Phần con người thì nôn nóng, muốn trắng đen phân minh ngay ở đời này. Có một sự khác biệt quá xa vời giữa Thiên Chúa và con người không chỉ ở bình diện phẩm tính mà cả trong cách ứng xử với muôn loài Ngài đã dựng nên. Người vẫn làm mưa trên đất kẻ lành cũng như đất kẻ dữ.

Mời Bạn: Lòng bao dung của Chúa khiến lắm người khó chịu, thậm chí có kẻ còn phẫn nộ với Ngài. Thế nhưng không làm thế thì Thiên Chúa đâu có hơn gì con người! Vả lại thời gian là liều thuốc tốt nhất để làm lại cuộc đời, không ai sinh ra là hoàn thiện ngay. Mọi người cần có thời giờ để có thể xây dựng cuộc đời trong tương quan tốt đẹp với Thiên Chúa và với nhau.

Chia sẻ: Bạn đang chịu đựng, đang sống với thứ “cỏ lùng” nào? Phải chăng là sự chua ngoa, đanh đá của một người trong gia đình? lòng ghen ghét của người hàng xóm? sự trù dập trong công việc làm ăn?

Sống Lời Chúa: Bạn hãy cầu nguyện cho những “cỏ lùng” trên đây và cũng hãy tập khoan dung, kiên nhẫn với họ, như Chúa đã cư xử khoan dung với bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Ngài đã đón nhận những trái tính trái nết của từng đứa con mà Ngài dựng nên. Tình thương đâu cho phép Chúa đi ngược lại lòng thương xót Ngài vẫn có từ thuở ban đầu. Xin cho con học thuộc bài học này, nhất là những người bị coi là “cỏ lùng” trong cộng đoàn của con. Amen.

Aucun commentaire: