samedi 30 juillet 2011

Chúa nhật XVIII TN A


bỐn bưỚc theo chúa giêsu
“Đức Giêsu cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá… bẻ ra, trao cho các môn đệ. Và môn đệ trao cho dân.” (Mt 14,19)
Suy niệm: Một tân tòng vốn là Phật tử quy y đã cảm nhận sâu sắc từng lời của bài Tin Mừng hôm nay. Bị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nặng đến mức không cầm bút viết được, thay vì phàn nàn kêu trách, chị đã sẵn sàng “cầm lấy” căn bệnh của mình để rồi cũng “tạ ơn, bẻ ra và trao cho” người khác những hồng ân đã lãnh nhận (Nhờ Mẹ đến với Chúa, số 10/2010). Bài Tin Mừng hôm nay phác họa cho ta một hình ảnh rất đẹp trong chốn hoang địa: Chúa Giêsu và tiếp theo Ngài, các môn đệ cũng “cầm lấy” bánh và cá, “tạ ơn,” không giữ lại cho mình, nhưng “trao lại” cho người lân cận với nụ cười trên môi như lời mời gọi. Những người này cũng “cầm lấy, tạ ơn” và lại chia sẻ cho người khác. Đây là phép lạ hai trong một: phép lạ bánh cá hóa nhiều và phép lạ biến đổi lòng người.
Mời Bạn: Tựa như người tân tòng trên đây, bạn được mời goi sống bí tích Thánh Thể trong đời thường qua bốn bước: cầm lấy-tạ ơn-bẻ ra-trao cho. Cầm lấy hoàn cảnh hiện tại của mình (cả may mắn lẫn thiếu may mắn), tạ ơn Chúa, bẻ ra thời giờ, của cải, sự quan tâm... và trao lại cho những người lân cận. Mời bạn bắt đầu ngay từ hôm nay.
Chia sẻ: Bẻ ratrao cho có khả thi trong xã hội tiêu thụ hôm nay không?
Sống Lời Chúa: Suy nghĩ, xem xét kỹ bốn bước trên đây và cố gắng áp dụng trong cuộc sống hằng ngày của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, cảm tạ Chúa đã thực hiện phép lạ bánh hóa nhiều để dạy bài học quảng đại: cầm lấy-tạ ơn-bẻ ra-trao cho. Xin giúp chúng con luôn biết thực hiện bốn bước theo chân Chúa này trong cuộc đời mình.

Aucun commentaire: