lundi 18 juillet 2011

Thứ Hai Tuần XVI TN

DẤU LẠ CHÍNH LÀ CHÚA GIÊSU
“Thưa Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ.” (Mt 12,38)

Suy niệm: Hạnh các thánh thuật lại câu chuyện sau đây: một vị thánh đang chầu Thánh Thể, bỗng có người báo tin ở ngoài đang xảy ra một phép lạ và người ta kéo tới xem đông lắm. Ngài trả lời ở đây cũng đang diễn ra một phép lạ trong nhà chầu, nơi bí tích Thánh Thể và ngài đang chiêm ngắm. Con người chúng ta vốn có tính hiếu kỳ: Nghe nơi đâu có chuyện kỳ lạ, thì lập tức đổ xô tìm đến. Do đó, dễ có nguy cơ coi phụ là chính, thấy giả tưởng thật. Trong khi đó, Chúa Giêsu lại có vẻ không chuộng đánh bóng mình qua những phép lạ huy hoàng, hoành tráng. Cụ thể, khi làm phép lạ biến nước thành rượu, hóa bánh ra nhiều, Chúa cũng làm như một việc bình thường, tự nhiên đến mức không ngờ! Thậm chí dấu lạ lớn nhất là ban ơn cứu độ cho nhân loại vậy mà Chúa cũng khởi đầu rất bằng cách sinh ra như một bé thơ và chịu chết như một tử tội. Dấu lạ đích thực chính là Chúa Giêsu, Đấng đã sinh ra làm người và đã chết, đã sống lại vì yêu thương ta.

Mời Bạn: Trong cuộc sống hằng ngày, Chúa đang hiện diện trong Lời của Ngài, trong tấm bánh được bẻ ra trong Thánh Thể, bạn có ý thức sự hiện diện đó chưa?

Chia sẻ: Sự hiện diện nhưng có vẻ như vắng bóng của Chúa có làm cho đức tin của bạn bị suy yếu không?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ ghi nhớ Chúa đang hiện diện ở khắp mọi nơi, đặc biệt nơi những người nghèo khổ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa chính là dấu lạ lớn nhất của tình yêu Thiên Chúa dành cho loài người. Xin cho chúng con đừng chạy theo dấu lạ hão huyền, nhưng vững tin vào chính Chúa mà thôi. Amen.

Aucun commentaire: