mercredi 13 juillet 2011

Thứ Tư Tuần XV TN

ĐƯỜNG VỀ QUÊ TRỜI
“Cha tôi đã giao phó mọi sự cho tôi. Và không ai biết rõ người Con, trừ Chúa Cha; cũng như không ai biết rõ Chúa Cha, trừ người Con và kẻ mà người Con muốn mặc khải cho.” (Mt 11,27)

Suy niệm: Tìm hiểu về một nhân vật nào đó, người ta tìm kiếm những thông tin, những sách vở liên quan đến người đó. Đọc sách người đó viết ra và nghe những ai đã từng sống với người đó kể về người đó thì ta càng biết rõ hơn. Những điều này luôn đáng tin và có giá trị hơn những sách vở khác. Cũng vậy, “không ai đã lên trời ngoại trừ Chúa Con, Đấng từ trời xuống” (Ga 3,13). Vì thế nghe Chúa Con mạc khải về Chúa Cha và về mầu nhiệm Nước Trời thì chính xác và đáng tin hơn bất cứ lý luận nào khác.

Mời Bạn: Muốn đến một nơi mà mình chưa hề biết, điều đầu tiên phải làm là tìm hiểu, hỏi đường đi đến nơi đó. Nếu may mắn được người biết rõ về nơi đó bày đường, chỉ lối, đưa đi thì quá tuyệt. Nào có ai biết rõ đường đi về Trời hơn Đấng đã từ nơi đó đến trong thế gian. Vì thế, bạn còn chần chờ gì nữa mà không chạy đến với Ngài để hỏi đường và cùng đi với Ngài về quê Trời?

Chia sẻ: Đường về Trời có nhiều chông gai. Mỗi lần gặp phải khó khăn, bạn tìm phương cách nào để giải quyết? Chúa Giêsu có phải là ưu tiên chọn lựa của bạn không?

Sống Lời Chúa: Chúa mạc khải Nước Trời cho những người bé mọn, do đó, chúng ta cần trở nên bé nhỏ để được đón nhận mạc khải của Ngài.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chỉ nơi Chúa con mới tìm được đường về quê Trời. Con xin phó thác mọi sự trong tay Chúa để Ngài dẫn dắt từng bước về quê Trời, nơi Chúa ngự trị cùng với Chúa Cha và Chúa Thánh Thần muôn đời.

Aucun commentaire: