mardi 19 juillet 2011

Thứ Tư Tuần XVI TN

Th. Apôlinarê, giám mục, tử đạo
ĐÁP LẠI LÒNG QUẢNG ĐẠI CỦA THIÊN CHÚA
“Có những hạt lại rơi trên đất tốt, nên sinh hoa kết quả: hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục.” (Mt 13,8)

Suy niệm: Dụ ngôn người gieo giống diễn tả cho ta thấy phần nào lòng quảng đại, tính rộng rãi của Thiên Chúa trong việc thi ân giáng phúc cho con người. Thiên Chúa vô cùng quảng đại trong việc rộng tay ban phát ân huệ “hạt giống-Lời Chúa” cho con người, mặc dầu Ngài quá biết chúng ta sẽ lãng phí những ân huệ ấy. Thiên Chúa làm vậy chỉ nhằm một mục đích duy nhất là cho chúng ta nhận ra tình yêu của Ngài, hiểu biết Ngài và đem Ngài giới thiệu với anh em đồng loại. Nhiều người ngày nay vẫn đứng bên lề Tin Mừng của Nước Trời vì lỗi của các người con cái Chúa, khi chúng ta không đáp trả xứng đáng tình yêu của Thiên Chúa qua việc siêng năng học hỏi Lời Chúa, chăm chú suy niệm và quảng đại áp dụng trong cuộc sống thường ngày.

Mời Bạn: Chỉ cần vài hạt giống rơi vào đất tốt là đủ bù đắp cho những hạt giống rơi vào vệ đường, đá sỏi, bụi gai. Vì thế, dù bao thất bại trong việc sống đạo, bạn vẫn tiếp tục trở nên thửa đất tốt cho Lời Chúa qua việc ham học và đọc Lời Chúa, hiểu được và vâng theo.

Chia sẻ: Tìm mọi cách kiếm cho được nhiều tiền, mãi mê mua sắm và hưởng thụ, có phải là bụi gai bóp nghẹt hạt giống Lời Chúa ngày hôm nay không?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ cố gắng sống quảng đại yêu thương với mọi người.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi. Xin Chúa dạy chúng con biết siêng năng đọc, nghe, hiểu và sống Lời Chúa để muôn người nhận biết tình yêu thương quảng đại của Chúa.

Aucun commentaire: