vendredi 16 novembre 2012

CHÚA NHẬT TUẦN XXXIII TN – B

Kính trọng thể các thánh tử đạo Việt Nam

CHỜ NGÀY CHÚA ĐẾN

“Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.” (Mc 13,31)
Suy niệm: Đức Giê-su đã đến lần thứ nhất trong thân phận của “một trẻ sơ sinh bọc tã, nằm trong máng cỏ” (Lc 2,12). Tuy nhiên, thật đáng buồn vì “Người đã đến nhà mình, nhưng người nhà chẳng chịu đón nhận” (Ga 1,11)! Rồi Ngài sẽ đến lần thứ hai “đầy quyền năng và vinh quang” (Mc 13,26), “để phán xét kẻ sống và kẻ chết” (Kinh Tin Kính). Nhưng trước đó, mọi sự tối tăm bao trùm mặt đất, cùng với những thử thách, đau khổ, bách hại, gian nan cho các môn đệ của Ngài (cc.5-23). Đỉnh cao của cuộc Quang Lâm là ơn cứu độ của các tín hữu: Đức Giê-su “sẽ sai các thiên sứ đi, và Người sẽ tập họp những kẻ được Người tuyển chọn từ bốn phương về…” (13,27).
Mời Bạn: “Những lời Khải huyền của Đức Giêsu… chỉ muốn giải thoát chúng ta khỏi những thứ tò mò để nhận ra những thực tại hữu hình (x. Lc 17,20) và dẫn chúng ta đến điều chính yếu: đó là cuộc sống dựa vào Lời Chúa mà Đức Giêsu đã ban tặng cho chúng ta; đó là cuộc gặp gỡ với Người, Ngôi Lời sống động; để mang trách nhiệm trước vị thẩm phán của kẻ sống và kẻ chết.” (Đức Bênêđitô XVI, Đức Giêsu thành Nadarét).
Sống Lời Chúa: Thái độ đúng đắn để đón chờ ngày Chúa đến là TỈNH THỨC, nghĩa là nhận thức mình đang sống và hoạt động dưới ánh mắt của Thiên Chúa (Đức Bênêđitô XVI).
Cầu nguyện: “Lạy Chúa Trời, xin giữ gìn con, vì bên Ngài, con đang ẩn náu. Con chúc tụng Chúa hằng thương chỉ dạy, ngay cả đêm trường, lòng dạ nhắn nhủ con. Con luôn nhớ có Ngài trước mặt, được Ngài ở bên, chẳng nao núng bao giờ.” (Tv 15)

Aucun commentaire: