mardi 13 novembre 2012

Thứ Tư Tuần XXXII TN



NHỜ TIN MÀ ĐƯỢC CHỮA LÀNH
“Đứng dậy về đi, lòng tin của anh đã cứu chữa anh.” (Lc 17,19 )
Suy niệm: Chúa Giêsu ngạc nhiên vì chỉ có một trong số mười người phong cùi trở lại tạ ơn tôn vinh Thiên Chúa, mà đó lại là người xứ Samaria. Không phải cả mười người đã được sạch hay sao? Sự tinh tế trong câu chuyện Phúc Âm cho chúng ta thấy ý nghĩa khác biệt. Cả mười người phong cùi đã nghe lời Chúa đi trình báo tư tế dù lúc đó họ còn đang mắc bệnh. Lòng tin biểu lộ qua việc vâng lời đã chữa họ khỏi căn bệnh thể xác. Nhưng riêng đối với người Samaria này thì còn hơn thế nữa: lòng tin thúc đẩy anh quay trở lại với Chúa Kitô và dâng lời tạ ơn tôn vinh Thiên Chúa. Niềm tin với lòng tri ân còn đem lại cho anh ơn cứu độ: anh được biến đổi toàn diện và sống trong mối tương quan mới với Thiên Chúa.
Mời Bạn: Biết ơn Thiên Chúa và dâng lời ca tụng tạ ơn Ngài chính là lời tuyên xưng đức tin trọn vẹn nhất. Tôi có thực sự nhận ra Chúa đã chữa lành tôi biết bao lần? Khi gặp những điều may lành và cả những lúc tôi gặp khó khăn thử thách cam go nhất trên đường đời, tôi có biết tạ ơn Chúa không?
Chia sẻ về một lần bạn được Chúa ban ơn hoán cải và cùng cộng đoàn dâng lời tạ ơn Chúa.
Sống Lời Chúa: Thường xuyên tuyên xưng niềm tin bằng lời nguyện tắt: “Lạy Chúa con xin tạ ơn Chúa” trước mọi biến cố vui buồn của cuộc sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa là Cha chí thánh. Chúa không cần chúng con ca tụng, nhưng được tạ ơn Chúa là một hồng ân cao cả, vì những lời ca tụng của chúng con chẳng thêm gì cho Chúa nhưng mang lại cho chúng con ơn cứu độ muôn đời, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. (Kinh tiền tụng chung, IV)

Aucun commentaire: