vendredi 16 novembre 2012

Thứ Sau Tuần XXXII TN

Th. Magarita Xcốtlen

TÌNH TRẠNG KHẨN CẤP
“Và cũng như thời ông Nôê, sự việc đã xảy ra cách nào, thì trong ngày của Con Người cũng sẽ xảy ra như vậy.” (Lc 17,26)
Suy niệm: Cuộc tấn công khủng bố 11/9/2001 vào toà Tháp Đôi đã đặt cả nước Mỹ vào tình trạng khẩn cấp. Mối đe doạ không biết sẽ từ đâu đến, đến vào lúc nào, và sẽ xảy ra như thế nào. Chỉ có một điều có thể biết được là nó chắc chắn sẽ đến. Người ta phải động viện toàn lực để có thể đối phó với bất cứ tình huống nào có thể xảy ra vào bất cứ lúc nào. Điều đó có nghĩa là nó có thể xảy ra ngay lúc này và trong tình huống xấu nhất. Tình trạng “khẩn cấp” trong Ngày của Con Người cũng đòi hỏi người ta phải sẵn sàng như thể ngày ấy sắp xảy ra trong thời gian hiện tại, ngay giữa nhịp sống bình thường của cuộc đời hiện tại này.
Mời Bạn: Chúa không đòi hỏi bạn phải từ bỏ những công việc đời thường của bạn như một kẻ vô công rỗi nghề để ngồi chờ “ngày của Con Người ập tới.” Sống trong tình trạng “khẩn cấp” như thế, một mặt bạn vẫn phải duy trì những công việc đời thường, một mặt phải luôn ở trong tư thế sẵn sàng để có thể “phản ứng nhanh”: Ai đang ở trên mái thì đừng tiếc rẻ xuống thu nhặt của cải trong nhà, trái lại từ bỏ tất cả để chỉ gắn bó với những gì là thiết yếu nhất.
Chia sẻ: Phải chăng việc tin vào cuộc sống mai sau làm bạn lơ là việc xây dựng thế giới này tốt đẹp như ý Chúa?
Sống Lời Chúa: Mỗi khi bắt đầu công việc gì, bạn hãy tâm niệm lời nguyện dưới đây, hoặc một lời nguyện tương tự.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con sắp bắt tay làm công việc (kể tên việc mình sắp làm). Xin Chúa giúp con làm thật tốt việc này thật tốt đẹp, như thể đây là lần cuối cùng trong đời con có thể làm việc để phục vụ anh chị em con. Amen.

Aucun commentaire: