mardi 8 septembre 2009

Thứ Bảy tuần 23 TN

THÁNH HOÁ NGÀY SỐNG
Đức Giê-su nói: “Con Người làm chủ ngày sa-bát.” (Lc 6,5)

Suy niệm: Có hai người kia thường xuyên cãi nhau trong giờ lần hạt chung mỗi tối. Cứ gần hết một chục thì người này bảo rằng mới đến kinh thứ chín, người khác lại cho là đã dư ra và sang đến kinh thứ mười một rồi. Hầu như cứ mười hôm đọc kinh chung thì đã hết bảy bữa bất đồng, và giờ kinh tối của họ trở thành… giờ cãi nhau! Một cách nào đó, những người Pha-ri-sêu trong đoạn Tin Mừng hôm nay cũng vậy. Thay vì thánh hiến ngày Sabbát để thờ phượng Thiên Chúa và để sống giao ước giữa Ngài và dân thánh, họ lại biến ngày hưu lễ thành một gánh nặng, biến những tiểu tiết thành những điều trọng cấm – như trường hợp các môn đệ hôm nay: vò mấy hạt lúa để ăn cho đỡ đói mà bị coi như vi phạm điều luật cấm gặt lúa trong ngày sabbát. Và như vậy, lẽ ra là ngày để sống trong thanh thoát, an bình và hiệp nhất như Chúa muốn, họ lại dùng ngày của Chúa để xoi mói, dùng Luật Chúa để làm khó dễ người khác.
Mời Bạn: Người Pha-ri-siêu trích Kinh Thánh (sách Dân Số) để bắt bí, Chúa Giê-su cũng mở Kinh Thánh (sách Các Vua và sách Lê-vi) để trả lời. Bạn rút ra bài học gì trong việc đọc Kinh Thánh ?
Chia sẻ: Chúng ta được giải phóng bởi “Con Người” và luật của Ngài là luật yêu thương. Bạn trả lời thế nào cho những người chưa thấy được rằng Luật Chúa là nhằm thánh hóa con người?
Sống Lời Chúa: Trong những ngày nghỉ cuối tuần, bạn thu xếp một thời gian thích hợp để đọc Kinh Thánh, và thánh hóa ngày sống của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết dùng thời gian và ân huệ Chúa ban để yêu thương và phục vụ anh chị em con.

Aucun commentaire: