dimanche 27 septembre 2009

Thứ Hai tuần 26 TN

Th. Venceslaô, tử đạo
“GANH”
“Thật vậy, ai là người nhỏ nhất trong tất cả anh em, thì kẻ ấy là người lớn nhất.” (Lc 9,48)
Suy niệm: Công nghệ quảng cáo tận dụng tối đa xu hướng “ưa làm lớn” bám rễ sâu trong lòng con người. Chúng ta được thuyết phục rằng dùng sản phẩm này thì sẽ đẹp như hoa hậu; ăn món ăn kia thì sẽ thông minh vượt trội như thần đồng; phải mua sắm những món hàng sang trọng, “mô-đen” đời cuối để trở thành “siêu nhân,” “sành điệu”, hơn người. Quảng cáo thành công vì ai trong chúng ta đã không để cho chữ “Ganh” ám ảnh một lần nào đó trong đời!!! Tin Mừng thuật lại các môn đệ cũng đã từng “ganh” nhau như thế, để tranh dành vị trí là người lớn nhất. Đáng chú ý một điều là việc “ganh” nhau được thuật lại ngay sau Chúa Giêsu báo trước về cuộc khổ nạn của Ngài. Đức Giêsu đã khéo léo sửa dạy các ông: Thái độ ganh tị này quả thật trái ngược với con đường thập giá. Ngài đã “đồng hóa” mình với trẻ nhỏ và dạy các ông rằng: ai là muốn là người lớn nhất trong tất cả anh em, thì phải trở nên người nhỏ nhất.
Mời Bạn: Thói ganh tị làm đảo điên con người; cả trong lĩnh vực tông đồ cũng không tránh khỏi: “Có những kẻ rao giảng về Đức Kitô vì lòng ganh tị và tranh chấp” nhưng thánh Phaolô cho rằng: “Không sao cả! Dù thế nào đi nữa…, miễn là Đức Kitô được rao giảng” (x. Pl 1,15-18). Bạn học được gì về bí quyết của thánh Phaolô trước thói hay “ganh” này?
Sống Lời Chúa: Tập chừa bỏ thói ganh tị bằng cách làm một việc phục vụ nhỏ bé âm thầm.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã rửa chân cho các môn đệ để dạy bài học khiêm tốn phục vụ. Xin giúp con biết bắt chước Chúa.

Aucun commentaire: