mardi 29 septembre 2009

THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN 26 TN

Th. Têrêxa Hài Đồng Giêsu, trinh nữ
TRỞ LẠI VÀ NÊN NHƯ TRẺ THƠ
“Nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời” (Mt 18,3)
Suy niệm: Nhà thần học B. Lonergan định nghĩa trở lại là bắt đầu yêu mến Chúa và gắn bó với những giá trị linh thánh cách vô cầu, không đòi hỏi điều kiện, cũng chẳng dè giữ an toàn cho mình. Trở lại là điều chỉnh hay mạnh hơn, quay ngược hướng đi của đời mình cho hợp với con đường Nước Trời Đức Giêsu rao giảng. Nếu ta đang hướng tầm ngắm đến việc gây dựng uy thế, quyền hành, thực hiện những mưu đồ ích kỷ cá nhân, bành trướng cái tôi của mình, thì rõ ràng động tác khẩn cấp ta cần là quay trở lại. Nước Trời không có chỗ cho những công dân hạng hai như vậy! Bao lâu cái tôi còn ở trước mặt ta, là “cái xà to đùng trong mắt ta,” bấy lâu ta còn quay lưng lại với Nước Trời.
Mời Bạn: Trở nên trẻ thơ tinh thần như thánh Têrêxa bạn mừng kính hôm nay. Trước hết, ngài tin cậy hoàn toàn nơi Chúa, tin Chúa luôn yêu thương săn sóc mình. Và vì thế, tâm tình đáp lại là cậy nương và phó thác tuyệt đối nơi người Cha nhân lành ấy. Thứ đến, ngài khiêm tốn sống thân phận con cái hiếu thảo với Chúa và cung cách dễ mến dễ thương với những người chị em khác.
Sống Lời Chúa: Nhìn lại hướng đi của đời mình, xem điều gì đang là trọng tâm tầm ngắm của đời tôi (đặc biệt tỏ lộ qua ý nghĩ của tôi lúc mới thức dậy và trước khi đi ngủ), để điều chỉnh hoặc trở lại cho đúng công dân Nước Trời.
Cầu nguyện: Lạy thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu, Chị đã nhận ra ơn gọi của mình trong Hội Thánh là sống tình yêu cách trọn vẹn, qua những công việc nhỏ bé hằng ngày. Xin cho mẫu gương ấy soi sáng và giúp các Kitô hữu sống tình yêu qua công việc quen thuộc mỗi ngày.

Aucun commentaire: