jeudi 24 septembre 2009

Thứ Sáu tuần 25 TN

Ở VỚI CHÚA GIÊSU CẦU NGUYỆN
Hôm ấy, Đức Giêsu cầu nguyện một mình. Các môn đệ cũng ở đó với Người. (Lc 9,18)
Mời bạn nhìn ngắm Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa làm người, là con người cầu nguyện. Chúa cầu nguyện như được thúc đẩy bởi một nỗi đam mê mãnh liệt. Chính trong thái độ cầu nguyện – giao phó tất cả tâm hồn, thân xác, tất cả mọi nghĩ suy, ý chí, tình cảm để thi hành ý muốn của Chúa Cha – mà Chúa Giêsu tỏ mình đích thực là Con của Chúa Cha. Cũng trong bầu khí cầu nguyện đó mà Chúa mạc khải cho các môn đệ về căn tính đích thực của Chúa, để Phêrô có thể tuyên xưng: “Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa.”
Chúa ơi! Nhìn ngắm Chúa cầu nguyện chúng con cảm nhận được một sức hấp dẫn phi thường lôi kéo chúng con đến bên Chúa!
Ôi, Các môn đệ thật hạnh phúc biết bao vì được ở với Chúa lúc Chúa cầu nguyện.
Chúa ơi! lắm khi chúng con chỉ biết xin hết ơn này đến ơn khác mà không biết cảm nếm niềm hạnh phúc ngọt ngào được ở bên Chúa. Chúng con đã vô tình làm việc cầu nguyện trở nên thật nghèo nàn. Cũng có khi việc cầu nguyện của chúng con trở thành nhàm chán và hầu như mất hết sức sống vì chúng con chỉ đọc kinh một cách máy móc vô hồn. Xin lôi kéo chúng con đến bên Chúa thật gần, để nhìn ngắm Chúa thật sâu xa, để niềm đam mê cầu nguyện của Chúa cũng thông truyền sang cho chúng con.
Chia sẻ: Trong sinh hoạt nhóm của bạn, có phần cầu nguyện không? Bạn có mời Chúa đến hiện diện ở giữa nhóm của bạn trong giờ cầu nguyện đó không?
Sống Lời Chúa: Dù bận rộn với bao công việc xô bồ của cuộc sống, tôi quyết dành thời gian thuận tiện để ở lại một mình với Chúa và cầu nguyện với Ngài.
Cầu nguyện: Đọc kinh Lạy Cha.

Aucun commentaire: