samedi 26 septembre 2009

Thứ Bảy tuần 25 TN

Th. Cosma và Đamianô, tử đạo
MÔN ĐỆ AM HIỂU THẦY
“Con Người sắp bị nộp vào tay người đời.” Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì đối với các ông lời đó còn bí ẩn đến nỗi các ông không nhận ra ý nghĩa. (Lc 9,44-45) Suy niệm: Không ai theo sát Chúa Giêsu và nghe ngài giảng nhiều cho bằng các môn đệ của Ngài. Nhưng chính các ông lại rất xa Chúa trong cách nghĩ cách làm của mình. Các ông cứ đinh ninh rằng Thầy mình sẽ là một vị vua trần thế và hy vọng sẽ chiếm được một ‘chiếc ghế cao’ trong guồng máy hành chính của Ngài. Vì thế họ không hiểu được những lời Chúa tiên báo về cái chết của Ngài. Sau ngày Chúa phục sinh, họ mới hiểu ra con đường thập giá của Thầy mình và tin tưởng bước theo. Như thế rõ ràng đi theo Đức Giêsu là một chuyện, còn hiểu và đón nhận con đường cứu thế của Ngài là một chuyện khác. Nói rằng mình theo Chúa nhưng cứ giữ lấy lối nghĩ của mình, thì chưa phải là môn đệ thực thụ của Ngài được.
Mời Bạn: Nhiều người chỉ là kitô hữu trong sổ gia đình Công giáo, còn tất cả đời sống đều xa lạ với cộng đoàn, với Tin Mừng, với Chúa Giêsu. Chịu phép rửa tội là bước khởi đầu. Nhưng bước tiếp theo là phải sống đời làm con Chúa. Nói rõ ra theo đạo có nghĩa là theo Chúa Kitô, mặc lấy Chúa Kitô, để cho Ngài chiếm ngự và thay đổi lối nghĩ suy và hành động của mình, sao cho mỗi ngày một yêu mến Ngài và nên giống Ngài hơn.
Sống Lời Chúa: Chuyên cần học hỏi Lời Chúa và cầu nguyện là phương thế để mỗi ngày một hiểu Chúa hơn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã sống đời khó nghèo và chịu chết trên thập giá vì yêu thương chúng con. Xin Chúa làm chủ tâm tình và cảm nghĩ của chúng con để chúng con biết cảm nhận, nghĩ suy, và hành động giống như Chúa.

Aucun commentaire: