jeudi 10 septembre 2009

Thứ Sáu tuần 24 TN

NHÌN BẰNG ÁNH MẮT THẦY GIÊSU
Đức Giêsu nói với các môn đệ: “Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình lại không để ý tới?... Hỡi kẻ đạo đức giả! Lấy cái xà ra khỏi mắt ngươi trước đã, rồi sẽ thấy rõ, để lấy cái rác trong con mắt người người anh em.” (Lc 6,39-42)
Suy niệm: Năm học mới đã đến, các em học sinh phải mua sắm nhiều sách giáo khoa cho các môn học. Ở bất cứ cấp nào, các em cũng phải học nhiều môn học: văn, toán, sinh vật... Đến đây ta lại liên tưởng đến một mái trường khác, mái trường Giêsu với vị Thầy Giêsu khả ái. Ở dưới mái trường này, dù ta đang học cấp nào, Thầy Giêsu cũng chỉ dạy ta một môn học, môn yêu mến, một môn ta học cả đời người cũng không xong. Thầy Giêsu là một nhà giáo rất chu đáo, Ngài dạy môn yêu mến qua nhiều bài học, bài học yêu mến dành cho con tim, cho môi miệng, và hôm nay cho ánh mắt. Ánh mắt của ta phải sáng suốt, trước tiên phải là ánh mắt nhìn thấy rõ sự thật về chính mình, không bị cây xà che kín, phải là một ánh mắt nhân hậu.
Mời Bạn: Nhớ đến Thầy Giêsu, vị Thầy có ánh mắt nhân lành. Ánh mắt của Ngài thật khác ánh mắt của bạn. Ngài mong bạn đổi mới ánh mắt của mình, thấy rõ điều lầm lỗi to lớn của bạn và bao dung khi nhìn người anh em.
Chia sẻ: Tại sao tôi dễ dàng nhận ra điều lầm lỗi của người khác, nhưng lại khó nhận ra lầm lỗi của mình?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ sửa đổi ánh mắt của mình bằng cách nhận ra điều mình sai lỗi và sửa đổi.
Cầu nguyện: Lạy Thầy Giêsu, Thầy dạy chúng con trước hết nhận ra lầm lỗi của mình, trước khi sửa sai người khác. Xin giúp chúng con sống theo lời dạy của Thầy để nên giống Thầy hơn. Amen.

Aucun commentaire: