vendredi 11 septembre 2009

Thứ Bảy tuần 24 TN

Danh Thánh Đức Maria
NGHE VÀ SỐNG LỜI CHÚA LÀ NỀN TẢNG ĐỜI KITÔ HỮU
“Không có cây nào tốt mà lại sinh quả sâu, cũng chẳng có cây nào sâu mà lại sinh quả tốt. Thật vậy, xem quả thì biết cây.” (Lc 6,43)

Suy niệm: Tục ngữ Việt Nam cũng nói: “Xem quả thì biết cây.” Thật không khác gì ví dụ đơn sơ, gần gũi và cụ thể mà Lời Chúa hôm nay dạy chúng ta. Lắng nghe và thực hành Lời Chúa tất yếu trổ sinh hoa quả là một cuộc sống tốt lành thánh thiện. Mối tương quan “nhân quả” này lại chứng tỏ mối tương quan sống động giữa người nghe (chúng ta) và với người nói (Chúa Kitô), một mối tương quan thực sự hiện hữu khi người nghe tin theo và thực hành những điều người nói truyền dạy. Mà người nói ở đây không phải chỉ là một Rabbi, một người thầy truyền đạt kiến thức nhưng chính là Đức Kitô Con Thiên Chúa, Đấng sẽ đến và ở với những ai “nghe những lời Thầy dạy mà đem ra thực hành.”
Mời Bạn: Chúng ta biết rằng nền tảng vững chắc để có thể trở nên người anh em, người môn đệ của Đức Kitô, là phải biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa. nếu thiếu một trong hai yếu tố trên (nghe và thực hành) thì chúng ta đang là người xây nhà … trên cát đó!
Chia sẻ: Bạn có cảm thấy an tâm trong cuộc sống khi bạn sống đúng Lời Chúa dạy không? Bạn có là người biết nghe và biết thực hành Lời Chúa Không?
Sống Lời Chúa: Chúng ta không phân ly đời sống đạo ở nhà thờ với đời sống thường ngày: nghe Lời Chúa trong phụng vụ, và chúng ta đem ra thực hành và áp dụng trong đời sống thường ngày của mình.
Cầu nguyện: Cùng hát: “Xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài dạy con trong đêm tối, xin cho con biết sẵn sàng thực hành Lời Chúa đã truyền ban…”

Aucun commentaire: