samedi 6 novembre 2010

Chủ nhật XXXII TN C


sỰ sỐng vĩnh cỬu trong tôi
“Người không phải là Thiên Chúa của kẻ chết, nhưng là Thiên Chúa của kẻ sống.” (Lc 20,38)
Suy niệm: Trong lá thư gởi cho một người bạn đề ngày 04.04.1786, nhạc sĩ Mozart tâm sự: “Hình ảnh sự Chết chẳng còn gì đáng khiếp sợ đối với tôi, ngược lại, đó lại là một niềm thanh thản rất an ủi cho tôi. Và tôi cảm ơn Thiên Chúa của tôi, Ngài đã cho tôi cái diễm phúc có được cơ hội để học biết và nhìn nhận sự Chết như là chìa khóa mở cửa hạnh phúc cho chúng ta.” Cái chết chẳng còn đáng khiếp sợ với nhạc sĩ Mozart cũng như những ai tin Chúa, vì tin rằng chết không phải là hết, nhưng là bước chuyển tiếp sang một cuộc sống với mùa xuân bất tận. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu hé mở phần nào cho ta về mùa xuân bất tận ấy. Ngài nói rằng lúc ấy con người sẽ sống như các thiên thần, suốt ngày và mọi ngày ca ngợi và phụng thờ Thiên Chúa trong hạnh phúc vĩnh cửu.
Mời Bạn: Tựa như nhóm Xađốc, nhiều người ở quanh bạn vẫn quan niệm đời sống mai sau là “bản sao” của cuộc sống hiện tại: cưới vợ gả chồng, tiêu thụ của cải và hưởng thụ những tiện nghi. Bạn không chỉ tin đời sống mai sau vượt hẳn đời này, nhưng còn phải xác tín nền tảng niềm tin ấy là Đức Kitô phục sinh và Thiên Chúa của những kẻ sống.
Chia sẻ: Bạn có ý thức đời bạn là hành trình tiến về sự sống vĩnh cữu không?
Sống Lời Chúa: Niềm tin vào hạnh phúc vĩnh cửu sẽ là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi dự tính và chương trình của cuộc sống tôi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa sống lại để đưa chúng con bắt đầu bước vào hạnh phúc vĩnh hằng ngay trong cuộc sống xô bồ hôm nay. Xin cho chúng con an vui bước theo Chúa. Amen.

Aucun commentaire: