dimanche 14 novembre 2010

Thứ Hai Tuần 33 TN


Th. Anbetô Cả, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh
có mỘt cái tâm sáng
Người nói: “Anh hãy thấy đi! Lòng tin của anh đã cứu chữa anh.” Lập tức anh ta nhìn thấy được và đi theo Người, vừa đi vừa tôn vinh Thiên Chúa. (Lc 18,42-43)
Suy niệm: Chàng trai khiếm thị Nguyễn Mỵ ở Quảng Xuân (Quảng Bình) đã lập đài cá nhân Biển Gọi để giúp thông tin miễn phí cho những tàu ra khơi đánh cá. Nhờ vậy, anh đã kịp thời cấp báo cho nhiều thuyền gặp nạn trên biển. Tuy anh mù nhưng tâm anh thật sáng! Chính cái tâm sáng ấy đã giúp anh có được mối tương quan tốt đẹp với người chung quanh. Trong khi ấy, đau khổ lớn nhất của người khiếm thị là không nhìn thấy thế giới xung quanh; tương quan của họ với người khác trở nên khó khăn. Chúa Giêsu sẵn sàng chữa người mù ở Giêrikhô cũng là để cất khỏi anh nỗi khó khăn này. Tuy nhiên, với điều kiện là anh nhận ra thực trạng của mình, tin tưởng vào tình yêu và quyền năng của Chúa.
Mời Bạn: Mắt bạn không bị mù, tuy vậy, có thể bạn vẫn mù lòa một cách nào đó, vì thiếu cái tâm sáng. Chẳng hạn: khi không nhận ra sự quan phòng yêu thương của Thiên Chúa, hoặc không nhận ra hình ảnh của Thiên Chúa nơi tha nhân. Làm sao bạn có thể tin nhận Chúa là Cha đang khi không có đủ dũng khí để yêu thương anh em mình?
Chia sẻ: Người ích kỷ chỉ biết nghĩ đến mình, thích soi gương chiêm ngắm mình, mà không biết đến thế giới chung quanh. Trái lại, ai dám mở rộng lòng mình, chắc chắn sẽ nhìn thấy anh chị em mình đáng yêu biết bao, tâm hồn sẽ tràn đầy niềm vui và sự an ủi thiêng liêng! Bạn đã có cảm nghiệm này chưa?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ làm một việc bác ái cho một người không quen biết, với ý hướng vô vị lợi.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hòa Bình.

Aucun commentaire: