vendredi 26 novembre 2010

Thứ Bảy Tuần 34 TN


tỈnh thỨc là khôn ngoan
“Vậy anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, hầu đủ sức thoát khỏi mọi điều sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người.” (Lc 21,36)
Suy niệm: “Điều sắp xảy đến” mà Tin Mừng đề cập là ngày tận thế. Thế giới này không phải là một vòng đu quay bất tận. Nó đã có một khởi điểm và nó đang hướng tới chỗ hoàn tất, có điều  lúc nào ngày tận thế xảy đến thì “không ai biết, ngay cả Con Người” (Mt 24,36). Trái lại nó sẽ đến như một chiếc lưới bất thần chụp xuống đầu mỗi người. Thái độ đúng đắn để đón chờ “ngày ấy” là “tỉnh thức” “cầu nguyện:” tỉnh thức để có thể “thoát khỏi những điều sẽ xảy đến”; và cầu nguyện giống như chiếc neo chắc chắc giúp ta “đứng vững” trong ngày đầy thử thách đó.
Mời Bạn: Lời Chúa dạy như vậy, nhưng đáp lại, lắm khi, chúng ta lại rơi vào một trong hai thái cực. Có những người cho rằng “ngày ấy” thật mơ hồ bất định, thậm chí không bao giờ có, và vì thế buông mình trong những đam mê hưởng thụ. Có những người, giống như nhiều kitô hữu tiên khởi, hăm hở chờ đón “ngày ấy” vì tin rằng nó sắp đến, và vì thế, họ thờ ơ với các thực tại trần thế. Lời mời gọi “tỉnh thức và cầu nguyện” dung hoà hai thái cực trên: Ngày cứu độ đã bắt đầu nơi trần thế nhưng vẫn cần chúng ta tham gia xây dựng cho thành toàn nhưng luôn trong tư thế sẵn sàng cho “ngày ấy” bất chợt xảy đến.
Sống Lời Chúa: Thường xuyên xét mình để phản tỉnh và kịp thời điều chỉnh những sai lệch trong việc đón chờ ngày Chúa đến trong cuộc đời mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, 100 năm trước con chưa có, 100 năm sau hẳn con đã không còn có mặt trên đời này. Xin cho con ý thức sự chóng qua của đời này để con chỉ biết tìm kiếm Chúa là gia nghiệp của đời con. Amen.

Aucun commentaire: