dimanche 21 novembre 2010

Thứ Hai Tuần 34 TN


Th. Xêxilia, trinh nữ, tử đạo
đỒng tiỀn nuôi sỐng
“Thầy bảo thật anh em, bà góa nghèo này đã bỏ vào nhiều hơn ai hết.” (Lc 21,3)
Suy niệm: Hồi tháng 6/2010, hai tỷ phú Mỹ, Bill Gates và Warren Buffett phát động chiến dịch “Cam kết Từ thiện.” Hơn 40 nhà tỷ phú, người thì hứa hiến tặng một nửa tài sản, người thì cam kết biếu toàn bộ tài sản của mình cho việc từ thiện sau khi họ qua đời. Tổng số tiền cam kết đã lên đến hàng trăm tỷ đôla. Và con số các nhà tỷ phú hưởng ứng chiến dịch này còn tiếp tục gia tăng. Tấm lòng hảo tâm của họ thật đáng ngưỡng mộ và chắc chắn hàng triệu con người bất hạnh sẽ được hưởng nhờ.
Số tiền khổng lồ đó là cả một đại dương so với giọt nước là hai đồng tiền kẽm của bà goá nghèo kia. Thế mà đối với Chúa Giêsu bà lại là người đã cho nhiều nhất. Người không chỉ nhìn thấy bên ngoài mà còn nhìn thấy tận đáy lòng bà và đánh giá cao hành động can đảm của bà. Những người khác cho đi tiền dư bạc thừa của mình sau khi chết; còn bà, bà không so đo suy tính mà đã cho đi tất cả những gì bà có để nuôi sống.
Mời Bạn: Cuộc sống quanh ta vẫn có nhiều cách biệt giữa người giàu và người nghèo. Bạn có biết rằng những cái dư thừa của mình lại là những nhu cầu thiết yếu của bao người không? Cái ăn, cái mặc luôn là điều làm bạn quan tâm thế nhưng đôi khi ta lại tính toán dè sẻn hoặc thậm chí từ chối chia sẻ cho nhiều người khác đang thiếu thốn.
Sống Lời Chúa: Luôn sẵn sàng và quảng đại tham gia vào công việc bác ái, từ thiện vì Chúa sẽ đong lại cho ta bằng “chiếc đấu quảng đại” đó.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhiều người nghèo quanh con có những cử chỉ thật đẹp khi quảng đại trao ban cho những người nghèo khác. Xin cho con biết quên mình khi hiến thân phục vụ tha nhân.

Aucun commentaire: