lundi 10 septembre 2012

Thứ Ba Tuần XXIII TN



ĐỨC TIN ĐƯỢC ĐÁP TRẢ
Tất cả đám đông tìm cách sờ vào Người, vì có một năng lực tự nơi Người phát ra, chữa lành hết mọi người. (Lc 6,19)
Suy niệm: Hành trang đám đông mang đến với Chúa là mọi bệnh tật của họ kèm theo lòng vững tin chỉ có Chúa chữa lành. Dẫu còn mang nhiều yếu tố ích kỷ, vụ lợi, lòng tin này là động lực thúc đẩy họ để lại công ăn việc làm, vượt đường xa đến với Chúa. Khi chạm vào Ngài, “một năng lực tự nơi Ngài phát ra” chữa lành họ. Thật vậy, đức tin luôn luôn được đáp trả. Áp-ra-ham vững tin đem con tế lễ Thiên Chúa, ông được Thiên Chúa đáp trả bằng cách ban lại I-sa-ác con ông và đặt ông làm cha những kẻ tin. Đức Maria cất tiếng xin vâng lời Thiên Chúa muốn, Mẹ được làm mẹ Thiên Chúa. Đức tin của đám đông hôm nay được Thiên Chúa quảng đại ban mọi ơn chữa lành để đáp trả.
Mời Bạn: Hôm nay bạn đã gặp Chúa và chạm đến Ngài chưa? Niềm tin của bạn có thúc đẩy được bạn đến dâng thánh lễ và rước Chúa không?
Chia sẻ: Giáo Hội dạy cho bạn biết ơn nào là ơn lớn lao nhất Thiên Chúa ban cho khi bạn vững tin vào Chúa?
Sống Lời Chúa: Tội lỗi là trở ngại lớn khiến bạn ngại ngùng gặp Chúa và không được rước Ngài. Vậy bạn hãy đến siếng năng đến với bí tích hòa giải.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban ánh sáng của Chúa xuống cho những ai không hề tin Chúa. Xin phá đi những tăm tối đang che kín tâm trí họ, khiến họ không thể nhận biết Chúa. Xin lôi cuốn họ đến cùng Chúa bằng cách giúp họ khám phá ra rằng, chỉ nơi Chúa, họ mới được hạnh phúc. Xin cho chúng con được lớn lên trong đức tin để có thể làm chứng cho niềm tin và lôi cuốn tất cả đi theo con đường này. (Jean Galot)

Aucun commentaire: