mardi 25 septembre 2012

Thứ Bẩy Tuần XXIV TN



cho lời trĩu hạt
“Hạt giống là Lời Thiên Chúa.” (Lc 8,11)
Suy niệm: Ngươi gieo giống trong dụ ngôn thật là hào phóng khi gieo vãi hạt giống trên bất kể mảnh đất nào. Kết quả những hạt giống ấy mang lại tùy thuộc mảnh đất mà chúng rơi vào: có hạt bị chim trời ăn khi chưa kịp mọc; có hạt mọc được nhưng rồi lại bị héo khô vì rơi trên đá hay bị gai góc làm cho chết nghẹt; có hạt sinh gấp trăm nhờ rơi vào đất tốt. Chúa giải thích dụ ngôn này trong tương quan với việc đón nhận Lời Chúa. Tùy vào mảnh đất tâm hồn mỗi người mà hạt giống Lời Chúa có trổ sinh bông hạt được không, và trổ sinh nhiều hay ít nữa.
Mời Bạn: Dụ ngôn này nói lên tầm quan trọng của mỗi người trong việc lắng nghe, suy niệm, và làm theo Lời Chúa. Mời bạn xem xét lại thái độ của bạn mỗi khi tiếp cận với Lời Chúa: phải chăng lòng bạn luôn là vệ đường, sỏi đá, gai góc khiến cho Lời Chúa khi được gieo vãi vào tâm hồn bạn đã sớm chết yểu, không có đất sống.
Chia sẻ: Đã đến lúc chúng ta phải sửa đổi cung cách đón nghe và thực hành Lời Chúa, nếu quả thật chúng ta muốn cho hạt giống Lời Chúa gieo vào tâm hồn gặp được mảnh đất tốt để trổ sinh hoa trái.
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ thực hiện mong đợi của Chúa sau đây: “Như mưa tuyết từ trời rơi xuống và không trơ lên trời nữa, nhưng thấm xuống đất, làm cho đất phì nhiêu… cũng thế, lời từ miệng Ta phán ra sẽ không trở lại với Ta mà không sinh kết quả” (Is 55,10-11).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho Lời Chúa biến đổi chúng con thật sự. Xin giúp chúng con noi gương Mẹ Maria, cưu mang Lời trong tâm hồn, đặt Lời trước mắt, và thực hành Lời trên tay chúng con. Amen.

Aucun commentaire: