dimanche 16 septembre 2012

Thứ Hai Tuần XXIV TN



Thánh Rôbetô Bellarminô, giám mục, tiến sĩ HT                
 NIỀM TIN ĐI ĐÔI VỚI LÒNG MẾN
“Nhưng xin Ngài cứ nói một lời, thì đầy tớ của tôi được khỏi bệnh.” (Lc 7,7)
Suy niệm: “Đức tin là tin điều ta không thấy; và phần thưởng cho niềm tin này là thấy điều ta tin” (Th. Âutinh). Các sách Tin Mừng và Công Vụ Tông Đồ luôn nói đến các đại đội trưởng Roma với nhiều thiện cảm. Nơi viên đại đội trưởng này, ngoài đức tính can đảm, khôn ngoan của các đại đội trưởng Roma, ông còn là người yêu thương đầy tớ, đang khi thời ấy đầy tớ bị coi như một đồ vật! Với Đức Giêsu, ông tỏ ra rất khiêm tốn: xin Ngài đừng đến nhà mình vì biết người Do Thái không được phép đến nhà người ngoại giáo. Ông còn chứng tỏ một niềm tin mạnh mẽ: là sĩ quan, ông hiểu rằng mệnh lệnh của ông phải được thi hành ngay tức khắc, huống chi lệnh truyền của Đức Giêsu! Rốt cuộc, ông đã nhìn thấy kết quả điều mình tin: người đầy tớ được chữa lành.
Mời Bạn: “Đức tin làm cho mọi sự có thể, còn tình yêu làm mọi sự trở nên dễ dàng.” Sở dĩ viên đại đội trưởng Roma ấy hạ mình đến với một thầy rápbi Do Thái vì ông thương mến người đầy tớ. Sở dĩ người đầy tớ được lành bệnh vì chủ của anh có một niềm tin mãnh liệt. Với lòng tin và lòng mến Chúa, mọi sự sẽ trở nên có thể và dễ dàng với bạn.
Sống Lời Chúa: Trong thánh lễ mỗi khi đọc: “Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con...” tôi khiêm tốn ý thức sự bất xứng của mình và xác tín quyền năng chữa lành bệnh tật tâm hồn mình của Thánh Thể Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa kinh ngạc trước một người ngoại giáo có niềm tin mãnh liệt, lòng khiêm tốn thẳm sâu, tình yêu thương chân thành. Xin cho chúng con cũng có được những tâm tình như viên đại đội trưởng này mỗi khi chúng con rước Chúa. Amen.

Aucun commentaire: