samedi 2 octobre 2010

Chủ nhật XXVII TN C


BỔN PHẬN và QUYỀN LỢI
“Chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi chỉ làm việc bổn phận đấy thôi.” (Lc 17,10)
Suy niệm: Theo lẽ thường không ai trao cho ta quyền lợi trước khi ta hoàn thành nhiệm vụ, nhưng người ta vẫn thích có ít nhiều quyền lợi thì ta mới hứng thú để hoàn thành công việc được giao. Ấy là chưa kể lắm khi người ta còn đòi hỏi đáp ứng quyền lợi, tận hưởng lạc thú trong khi lại tìm cách trốn tránh bổn phận trách nhiệm.
Người tín hữu cũng có khi mang não trạng “sòng phẳng” kiểu “bánh ít trao đi, bánh qui trao lại” đó để “mặc cả” với Thiên Chúa: Tôi làm việc nọ việc kia, liệu Chúa có kíp “trả công bội hậu” cho tôi hay không? Chúng ta mau quên rằng tất cả những gì mình đang có, kể cả sự hiện hữu của mình đều không phải do công trạng của chúng ta mà là ân huệ Chúa ban. Trước mặt Chúa, chúng ta đều là “những đầy tớ vô dụng” chỉ mong chu toàn bổn phận của mình mà thôi.
Mời Bạn: Việc tông đồ, việc đạo đức không thể là việc của lương bổng mà là của lòng mến, và lòng mến thì vượt xa những gì được coi là cầu danh, cầu lợi. Để chế ngự dần dần não trạng công thần trong việc thờ phượng Thiên Chúa và phục vụ tha nhân, bạn luôn tự hỏi: “Những gì tôi có được hôm nay là bởi đâu? Việc tôi làm lúc này là do động lực nào thúc đẩy?”
Sống Lời Chúa: Chu toàn bổn phận hằng ngày một cách vui vẻ tự nguyện; và làm việc thiện một cách vô vị lợi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin dạy con biết sống quảng đại, biết phụng sự Chúa cho xứng đáng, biết cho mà không cần tính toán… biết hy sinh mà không chờ một phần thưởng nào khác, ngoài sự nhận biết con đã làm theo thánh ý Chúa mà thôi. Amen.

Aucun commentaire: