dimanche 31 octobre 2010

Thứ Hai Tuần 31 TN


Lễ các thánh nam nữ
nên thánh mỖi ngày
“Phúc thay ai khao khát nên người công chính, vì họ sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng.” (Mt 5,6)
Suy niệm: W. Barclay cho rằng con người hoặc mắc “bệnh không biết đói khát” những sự thiện hảo hoặc chỉ bằng lòng với sự công chính “từng phần,” nhân lành “từng phần.” Đang khi đó, Đức Giêsu dạy ta: Phúc thay người đói khát, ước mong sự công chính toàn vẹn, trọn hảo. Sự công chính là mối phúc tiệm tiến: ngày qua ngày người môn đệ tha thiết khao khát dù mãn đời không đạt được, nhưng rốt cuộc, sẽ được Thiên Chúa cho thỏa lòng. Niềm khao khát ấy là động lực thúc đẩy người môn đệ tập trung mọi năng lực cho sự công chính trọn vẹn, theo mẫu gương của Đức Giêsu, Đấng đã khao khát và sống đến mút cùng tình hiếu thảo với Cha và tình huynh đệ với con người.
Mời Bạn: “Phải chăng trong Hội Thánh của Đức Kitô không có tiến bộ nào về đạo? Hẳn là có, và có rất nhiều… Đạo lý Kitô giáo phải theo những qui luật tiến bộ này là với năm tháng, đạo lý được củng cố, với thời gian được lan rộng, với tuổi tác, thêm thâm thúy.” Những lời trên đây của thánh Vinh Sơn được chứng thực nhờ những hy sinh, nỗ lực của bao chứng nhân trong mọi lãnh vực và mọi bậc sống.
Sống Lời Chúa: Dành chút thời gian để tĩnh lặng, khám phá tình yêu của Thiên Chúa, “bởi vì chỉ trong thinh lặng chúng ta mới tìm thấy Chúa… khám phá ra chính mình. Và khám phá được ơn gọi đặc biệt mà Chúa trao ta để xây dựng Hội Thánh của Ngài và ơn cứu độ cho thế giới” (Đức Bênêđitô XVI).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, bí quyết hạnh phúc của chúng con là thánh ý Chúa cũng là ý của chúng con. Xin cho chúng con sống bí quyết nên thánh này. Amen.

Aucun commentaire: