jeudi 14 octobre 2010

Thứ Sáu Tuần 28 TN


Th. Têrêxa Giêsu, trinh nữ, tiến sĩ Hội Thánh
cái nhìn của chúa
“Năm con chim sẻ chỉ bán được có hai hào phải không? Thế mà không một con nào bị bỏ quên trước mặt Thiên Chúa.” (Lc 12,6)
Suy niệm: Có những cái nhìn soi mói, tìm thiếu sót của người khác để kết án; có những cái nhìn bao dung độ lượng  trước lỗi lầm của tha nhân. Có những cái nhìn thờ ơ trước những cảnh đời đen tối của anh chị em; cũng có những cái nhìn  quan tâm, nhạy cảm trước nỗi đau của người khác. Với Thiên Chúa, Người chỉ luôn nhìn con người với cái nhìn yêu thương nâng đỡ. Ngay như chim sẻ, một sinh vật nhỏ bé, mà Thiên Chúa cũng không bỏ quên; sợi tóc trên đầu có là gì mà Chúa còn để mắt, huống gì chúng ta là hình ảnh của Người, do Người tạo dựng và tìm mọi cách để cứu chuộc. Quả thật, “Thiên Chúa quan phòng là Thiên Chúa luôn đi bên cạnh con người” (Đức Gioan Phaolô II).
Mời Bạn: Khi sống dưới cái nhìn yêu thương của Chúa, bạn sẽ không dám làm gì xúc phạm đến Người, nhưng sẽ dễ dàng làm những gì tốt đẹp cho Chúa và cho người khác. Đặc biệt bạn an tâm vì có Chúa hiện diện, luôn nhìn bạn với cái nhìn yêu thương của người Cha, chứ không phải như quan tòa hay cảnh sát.
Chia sẻ: Tôi có tin tưởng phó thác nơi Chúa trước mọi sự kiện vui buồn của cuộc sống chưa?
Sống Lời Chúa: Ngày hôm nay tôi sẽ làm một việc tốt, một nghĩa cử bác ái cho anh chị em mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin rằng mọi khoảnh khắc của đời con đang ở trong cái nhìn của Chúa. Xin cho con biết xác tín cái nhìn ấy đem lại cho con sự an tâm, niềm tin tưởng phó thác, chứ không phải gieo vào lòng chúng con nỗi sợ hãi. Xin thanh luyện đức tin chúng con trưởng thành mỗi ngày. Amen.

Aucun commentaire: