samedi 15 janvier 2011

Chủ nhật II Thường niên Năm A


cho trần gian sống dồi dào
“Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian.” (Ga 1,29)
Suy niệm: Hình ảnh con chiên mang nhiều ý nghĩa trong Kinh Thánh. Đối với người Do Thái, chiên được dùng như hy lễ hằng ngày dâng lên Đức Chúa. Trước cuộc Xuất Hành, máu chiên được bôi lên cửa là dấu hiệu để “Đức Chúa vượt qua nhà của con cái Ítraen tại Ai Cập, khi Người đánh phạt Ai Cập” (Xh 12,27). Trong sách Lêvi, con chiên được dùng như của lễ đền tội cho hối nhân. Khi thấy Đức Giêsu tiến về phía mình, Gioan Tẩy Giả đã giới thiệu: “Đây là Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa bỏ tội trần gian.” Một lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích, gói trọn tình yêu, lòng hy sinh của Đấng Thiên Sai. Đức Giêsu chính là Chiên Vượt Qua của Thiên Chúa, Đấng chỉ hiến tế một lần nhưng có thể cứu độ mọi người cho đến muôn đời.
Mời Bạn: Ngay từ khi còn trong lòng mẹ, Thiên Chúa đã dọn sẵn một kế hoạch cho bạn, để bạn trở thành “tôi trung của Thiên Chúa,” “làm ánh sáng muôn dân” (Is 49,5-6). Khi tháp nhập vào dân thánh của Thiên Chúa, bạn được lãnh nhận ba tác vụ: ngôn sứ, tư tế và vương đế. Bạn được “đồng hình đồng dạng” với Đức Kitô, Đấng đã đến làm hy lễ đền tội cho muôn người. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không sống sứ vụ ấy cách nhiệt thành và tận tâm hơn?
Chia sẻ: Tin Mừng của Kitô có ảnh hưởng gì trong cuộc sống tôi không?
Sống Lời Chúa: Khi nghe linh mục đọc: “Đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng xóa tội trần gian…” tôi xác tín hơn hồng ân cứu chuộc Chúa ban tặng cho mình.
Cầu nguyện: Lạy Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian, xin thương xót chúng con. Lạy Chiên Thiên Chúa, Đấng xóa tội trần gian, xin ban bình an  cho chúng con. Amen.

Aucun commentaire: