samedi 22 janvier 2011

Chủ nhật III Thường niên Năm A


chúa giêsu “đến” để “đi”
Đức Giêsu đi khắp miền Galilê, giảng dạy… rao giảng Tin Mừng Nước Trời, và chữa hết mọi kẻ bệnh hoạn tật nguyền trong dân. (Mt 4,23)
Suy niệm: Chúa Giêsu đến thế gian để đi rao giảng Tin Mừng Nước Chúa. Đó là sứ vụ quan trọng nhất mà Ngài lãnh nhận từ Chúa Cha. Lời rao giảng của Ngài tập trung vào chủ đề sám hối (c.17), kêu gọi người cộng tác (c.18, 21), kèm theo việc chữa lành bệnh tật (c.23). Tiếp nối bước chân của Chúa Giêsu, Giáo Hội đã và đang làm những công việc đó, ta gọi là loan báo Tin Mừng, hay truyền giáo. Ý thức tầm quan trọng của sứ vụ này, người Kitô hữu tự hối, kêu gọi mọi người từ bỏ tội lỗi, huấn luyện các cộng tác viên, và quan tâm đến người nghèo khổ. Giáo Hội hiện diện để đi đến với mọi người, không phân biệt màu da, giai cấp, tôn giáo.
Mời Bạn: Dù ở hoàn cảnh và địa vị nào, mỗi người tín hữu đều được kêu gọi để hiện diện và đi tới với anh chị em mình. Chúng ta được mời đến để hoà giải những mối bất hoà (Legio…), an ủi chăm sóc bệnh nhân (Phan Sinh…), khai mở đức tin cho người muốn biết Chúa (giáo lý viên…). Khi ý thức và làm những công việc này là chúng ta tiếp nối sứ vụ của Chúa Giêsu và của Giáo Hội mà mình đang tham gia.
Chia sẻ: Loan báo Tin Mừng là việc khó khăn, phức tạp, là gánh nặng đang đè lên vai của mọi tín hữu. Nhưng nếu mỗi người một việc, thì gánh nặng sẽ vơi đi.
Sống Lời Chúa: Bạn hãy thực hiện một công tác tông đồ cho một người đang sống gần bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho con tinh thần biết sẵn sàng ra đi để đến với những anh chị em đang cần sự giúp đỡ của con. Amen.

Aucun commentaire: