lundi 10 janvier 2011

Thứ Ba Tuần I TN


tâm ngôn bất nhất
“Tôi biết ông là ai rồi: ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa.” (Mc 1,24)
Suy niệm: Trong đám cử tọa ở hội đường Do Thái hôm ấy, có một người biết rõ Chúa Giêsu là ai. Anh ta biết rõ Ngài là người có uy quyền và ảnh hưởng: “Tôi biết ông là ai rồi: Ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa.” Thế nhưng, anh hành động dưới sự khống chế của ma quỉ: anh “bị thần ô uế nhập.” Chúa Giêsu đã bảo anh ấy câm đi, không phải vì lời anh ta nói có gì sai lạc, mà bởi vì những lời ấy không đi đôi với tâm tình cần phải có. Anh nói trong tư thế bài xích, đối đầu, đoạn tuyệt với Chúa: “Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi?” Ngài trục xuất thần ô uế ra khỏi anh để phục hồi anh trở lại con người có cái tâm xứng hợp; để lời nói của anh: “Giêsu, Đấng Thánh của Thiên Chúa” thực sự là lời tuyên xưng đức tin và tôn vinh Thiên Chúa.
Mời Bạn: Ngày hôm nay vẫn còn có nhiều người mở miệng cao rao Thiên Chúa thánh thiện, mà lại là kẻ bài xích Người, hoặc ca bài “Thánh Thánh Thánh” mà lại chẳng thần phục suy tôn Người. Bạn không thể tuyên xưng Thiên Chúa là Đấng Thánh thiện với tất cả lòng tin kính suy tôn, nếu như lòng mình chưa dứt khoát đoạn tuyệt với những thoả hiệp với ma quỉ.
Sống Lời Chúa: Đến với bí tích Giao Hòa để tìm lại được sự tự do của con cái Thiên Chúa. Đến với Chúa trong bí tích Thánh Thể để thêm sức mạnh chiến thắng ma quỷ và tội lỗi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, càng văn minh, ma quỷ lại càng núp dưới những bộ mặt mới lạ hấp dẫn, con người dễ bị ma quỷ chế ngự. Xin cho con biết tiếp tay với Chúa để đẩy lùi ảnh hưởng của ma quỷ ra khỏi thể giới hôm nay. Amen.

Aucun commentaire: