samedi 1 janvier 2011

CHÚA NHẬT HIỂN LINH – A


ánh sao dẫn đường
Trông thấy ngôi sao, họ mừng rỡ vô cùng. Họ vào nhà, thấy Hài Nhi với thân mẫu là bà Maria, liền sấp mình bái lạy Người, rồi mở bảo tráp, lấy vàng, nhũ hương và mộc dược mà dâng tiến. (Mt 2,10-11)
Suy niệm: Nhiều nhà nghiên cứu đã dựa vào khoa thiên văn để chứng minh câu chuyện về ba nhà hiền sĩ và ngôi sao lạ là có nền tảng lịch sử. Dù câu trả lời là thế nào đi nữa thì sứ điệp của câu chuyện trong Phúc Âm Mátthêu vẫn rõ ràng. Ba nhà hiền sĩ Phương Đông hiểu ý nghĩa của ánh sao là dấu chỉ dẫn đường cho họ đến triều bái Đức Vua dân Do-thái mới sinh. Lễ vật họ dâng tiến Hài Nhi Giêsu thật đẹp, đó là vàng, nhũ hương và mộc dược, biểu trưng cho vương quyền của Chúa được nhìn nhận không chỉ hạn hẹp trong biên giới Do Thái mà phổ quát cho hết mọi dân trên toàn thế giới. Chúa Giêsu mời gọi các môn đệ tiếp tục là “ánh sáng cho trần gian” (Mt 5,14) để được sai đi đem ánh sáng Chúa đến muôn dân: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” (Mc 16,15).
Mời Bạn: Cũng như các hiền sĩ ngày xưa đến dâng Chúa lễ vật: thay cho vàng chúng ta dâng lòng tin kính, thay cho hương chúng ta dâng lời tôn vinh, thay mộc dược chúng ta dâng trót tâm tình. Chúng ta nguyện ước được cộng tác với Chúa trong từng công việc nhỏ bé tầm thường để chiếu tỏa ánh sáng của Chúa cho mọi người xung quanh, hầu làm sáng danh Chúa.
Sống Lời Chúa: Tâm niệm: Là con cái ánh sáng, tôi được kêu gọi chiếu toả các giá trị Tin Mừng qua đời sống của tôi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết chiếu toả ánh sáng của Chúa để mọi người nhìn thấy những việc tốt đẹp chúng con làm mà ngợi khen Chúa.

Aucun commentaire: