lundi 24 janvier 2011

Thứ Ba Tuần III TN

Th. Phaolô, tông đồ trở lại
yêu thầy giêsu như phaolô
Đức Giêsu nói: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa, sẽ đựơc cứu độ.” (Mc 16,15-16)
Suy niệm: Bước ngoặt trong cuộc đời Phaolô là sự kiện ta mừng kính hôm nay: trên đường đi Đamát, ngài bị ngã ngựa vì một luồng ánh sáng lạ. Rồi từ đó, một trong những nghịch lý nhất của cuộc đời đã xảy ra: Đấng mà Phao-lô căm ghét, bắt bớ, lại trở thành Đấng mà không ai và không gì có thể tách Phaolô ra khỏi lòng mến yêu Người (x. Rm 8,38-39). Không biết có anh nào yêu một cô gái đến nỗi dám nói: “Đối với anh, sống là em”? Riêng Phaolô, ngài dám nói: “Đối với tôi, sống là Chúa Kitô” (Pl 1,21). Và không biết có cô nào yêu một chàng trai đến nỗi mạnh miệng nói: “Em coi mọi sự trên cõi đời là con số không, so với cái lợi tuyệt vời là được biết anh và thuộc về anh.” Riêng Phaolô, ngài quả quyết: “Tôi coi mọi sự là thua lỗ bất lợi, so với cái lợi tuyệt vời là được biết Đức Kitô và được thuộc về Ngài” (Pl 3,8).
Mời Bạn: Hãy yêu mến Đức Giêsu như Phaolô, nhiệt thành giới thiệu Đức Kitô và Tin Mừng của Ngài như Phaolô, xác tín như Phaolô: “Khốn cho tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng” (1Cr 9,16).
Chia sẻ: Đức Kitô có ảnh hưởng nào trong cuộc đời tôi không?
Sống Lời Chúa: Để sống niềm xác tín “Đối với tôi, sống là Đức Kitô”, tôi đặt Đức Kitô lên địa vị cao nhất trong cuộc đời, nỗ lực gắn bó với Ngài qua việc sống theo những giá trị Ngài rao giảng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con phải đối diện với bao thách đố của cuộc sống… Xin đừng để chúng con sa vào cạm bẫy của vật chất và quyền lực, nhưng xin cho chúng con giữ lý tưởng người Kitô hữu, vì yêu Chúa. (Rabbouni)

Aucun commentaire: