dimanche 2 janvier 2011

Thứ Hai Tuần II Giáng sinh


Danh Thánh Chúa Giêsu
sám hối và nước trời
“Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần.” (Mc 4,17)
Suy niệm: Khởi đầu hoạt động công khai, lời đầu tiên Chúa Giê-su rao giảng là kêu gọi lòng sám hối. Những lời khai mào này đã định hướng hoạt động và nói lên trọng tâm sứ mạng của Đấng Cứu Thế: “Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần.” Trên thập giá Ngài vẫn chưa thôi sứ mạng rao giảng sám hối: Ngài hứa ban Nước Trời cho một người trộm cướp là có lòng sám hối: “Hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng.” Trong suốt thời gian hoạt động công khai, không ít lần Chúa Giê-su nhắc đến sứ mạng của Ngài là kêu gọi lòng sám hối: “Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. Tôi không đến để kêu gọi người công chính, ma để kêu gọi người tội lỗi” (Mc 2,17); “Trên trời ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối” (Lc 15,7). Rõ ràng Đấng Cứu Thế đến trần gian là để “cứu cái gì đã hư mất” (Mt 18,11).
Mời Bạn: Lòng sám hối là điều kiện thiết yếu để được vào Nước Trời: “Hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần.” Nước Trời đến mà ta chưa sám hối thì ta vẫn lảng vảng ở ngoài. Sám hối là dẹp đi những bất xứng, quay đầu trở lại để có thể đón nhận Nước Trời.
Chia sẻ: Đâu là trở ngại khiến chúng ta chưa chịu sám hối?
Sống Lời Chúa: Xét mình để khám phá những lệch lạc trong lời nói và việc làm của mình mà lâu ngày đã trở thánh thói quen, để điều chỉnh cuộc sống trung thành với giáo huấn của Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, nhiều khi con chưa sám hối vì con nghĩ mình đã làm đúng mọi sự. Xin dùng Lời Chúa soi sáng, hầu dẫn con về với nẻo chính đường ngay. Amen.

Aucun commentaire: