samedi 1 janvier 2011

Thứ Bảy Tuần I Giáng sinh


Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa
niềm vui của sự sống
Còn bà Maria thì hằng ghi nhớ tất cả những điều ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. (Lc 2,19)
Suy niệm: Nhiều người thời nay lo âu và thậm chí lo sợ khi một trẻ sơ sinh chào đời: Liệu sự xuất hiện của sinh linh bé bỏng đó có đe doạ sự phồn vinh của họ trong một thế giới đang trở nên chật chội đông đúc, không đủ sức nuôi sức chứa này? Nhưng đối với nhiều người khác, sự ra đời của một em bé không chỉ xua tan đi mọi nỗi lo âu, mà còn là niềm vui của sự sống, là nguồn bình an hạnh phúc cho mọi người trong nhà. Bé Giêsu mà Mẹ Maria chiêm ngắm trong vòng tay của mình chính là niềm vui và nguồn bình an hạnh phúc cho cả nhân loại. Hơn ai hết, Mẹ vui mừng vì em bé Giêsu ra đời không chỉ như mọi em bé sơ sinh khác, chỉ tăng thêm một sự sống của nhân loại, Hài Nhi này còn là Đấng Cứu Độ, sẽ tặng cho loài người sự sống của Thiên Chúa. Mẹ là người đầu tiên cảm nghiệm được mầu nhiệm lạ lùng này của sự sống trong biến cố Giáng sinh và Mẹ đã “ghi nhớ tất cả và hằng suy đi nghĩ lại trong lòng” về những việc lạ lùng mà Chúa đã thực hiện nơi Mẹ.
Mời Bạn: Đứng trước hang đá máng cỏ trong những ngày này, hợp chung tâm tình với Mẹ Maria, chúng ta hãy cùng chiêm ngắm hài nhi Giêsu để thấy được biết bao kỳ công mà Thiên Chúa đã làm vì yêu thương con người, để ban tặng Con Một Ngài cho chúng ta, để trao ban sự sống đời đời cho con người chúng ta.
Sống Lời Chúa: Dành ít phút thinh lặng bên hang đá để suy gẫm về những việc lạ lùng mà Chúa đã làm khi cho Con Một Ngài xuống thế làm người.
Cầu nguyện: Lạy Đấng Emmanuel, là Thiên Chúa ở cùng chúng con, xin thương xót chúng con. Amen.

Aucun commentaire: