jeudi 30 décembre 2010

Thu Nam Tuan I Giang sinh

Th. Xinvéttê I, giáo hoàng
KHÔNG XA LẠ VỚI LOÀI NGƯỜI
Lúc khởi đầu đã có Ngôi Lời. Ngôi Lời vẫn hướng về Thiên Chúa, và Ngôi Lời là Thiên Chúa…. Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta. (Ga 1,1.14)
Suy niệm: Năm 2010 vừa qua, có nhiều báo cáo cho biết nhiều “vật thể bay không xác định” (UFO), tục gọi là “đĩa bay,” xuất hiện trên bầu trời tại nhiều nơi trên thế giới. Cũng đã có không ít lời đồn đoán đượm vẻ lo âu về sự hiện hữu của những “người” ngoài hành tinh kỳ bí: những hiện tượng được cho là sự xuất hiện của những sinh vật thông minh tuyệt đỉnh liệu có làm xáo trộn đe doạ con người trên trái đất này không?
Chúa Giêsu cũng bị truy vấn về sự xuất hiện của Ngài trên trần gian: Ông là ai, lấy quyền gì mà làm những điều ấy? (Ga 2,18; 8,53). Cả ma quỷ cũng la lối: “Chuyện chúng tôi can dự gì đến ông?... Ông đến đây để làm khổ chúng tôi sao?” (Mt 8,29). Tin Mừng Gioan xoá tan mối nghi vấn ấy khi cho biết Đấng Cứu Thế không phải là ai xa lạ: Ngài là Ngôi Lời, và là Thiên Chúa, đã có từ khởi nguyên nhưng nay trở thành con người và ở lại với con người, không phải để làm hại mà là để cứu độ: “Những ai đón nhận, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa” (Ga 1,12).
Mời Bạn: Nhiều người vẫn coi Đức Kitô như người xa lạ. Phải chăng vì bạn vẫn chưa giới thiệu về Ngài cho anh chị em mình? Hay vì chính bạn, trong nhận thức hoặc trong hành vi của mình, vẫn coi Đức Kitô như “người ngoài hành tinh” không can dự gì đến cuộc sống của mình hoặc nếu có chỉ gây phiền nhiễu thiệt hại cho bạn?
Sống Lời Chúa: Tìm một sáng kiến để nói về Đức Kitô cho anh em lương dân.
Cầu nguyện: Đọc kinh Năm Thánh.

Aucun commentaire: