jeudi 16 décembre 2010

Thứ Sáu Tuần III MV

chuyỆn lẠ đỜi
“Gia-cóp sinh Giu-se, chồng của bà Ma-ri-a, bà là mẹ Đức Giê-su cũng gọi là Đấng Ki-tô.” (Mt 1,16)
Suy niệm: “Tốt khoe, xấu che”, có thể nói, là điều mà con người vẫn thường làm trong cuộc sống. Nào có ai lại muốn “vạch áo cho người ta xem lưng”. Thế nhưng, Thiên Chúa như thể không quan tâm gì đến điều đó. Ngài cho con người thấy được chương trình cứu độ của Ngài qua lịch sử dân thánh với tất cả sự thật. Việc bản gia phả của Chúa Giêsu có tên bốn người đàn bà đã là chuyện bất thường; huống nữa họ là những người tội lỗi, ngoại bang, lại trở thành tổ mẫu của Đấng Cứu Thế, thì lại càng là chuyện lạ đời hơn nữa. Song, những chuyện “lạ đời” đó đã làm cho cuộc đời “trở nên lạ”, qua việc ơn cứu độ đã được ban cho trần gian nơi Đức Giêsu Kitô, Đấng đã xuất thân từ chính dòng dõi ấy.
Mời Bạn: Tục ngữ Bồ Đào Nha có câu: “Thiên Chúa viết thẳng qua đường cong”. Thật, công việc của Chúa không ai có thể suy thấu. Những việc lạ lùng Chúa đã thực hiện chứng tỏ Thiên Chúa hoàn toàn tự do trong việc tạo lập một dân riêng của Ngài, chứng tỏ có một sự quan phòng lạ lùng của Chúa.
Chia sẻ: Bạn có thật sự cảm thấy cuộc đời của mình nằm trong sự quan phòng yêu thương của Chúa không? Xin chia sẻ một cảm nhận cụ thể.
Sống Lời Chúa: Thực hiện điều Chúa soi sáng, thúc giục trong lòng bạn, với xác tín tất cả đều nằm trong sự quan phòng của Thiên Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, đôi lúc con nghĩ rằng, Chúa thật lạ đời khi cho con, một con người tội lỗi, có chỗ đứng trong chương trình cứu độ của Chúa. Vậy, xin Chúa giúp con biết phó thác đời mình cho Chúa, để Chúa hoàn tất những điều tốt đẹp đã khởi sự nơi con. Amen.

Aucun commentaire: