mercredi 1 décembre 2010

Thứ Năm Tuần I MV


xây nhà trên đá lỜi chúa
“Ai nghe lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví như người khôn xây nhà trên đá.” (Mt 7,24)
Suy niệm: Nhìn những con sông Lam, sông Ba, sông Hinh lờ lững, hiền hòa vào mùa hè, mấy ai nghĩ chúng có thể trở nên hung thần nhận chìm nhà cửa, đồng ruộng và cướp đi nhiều sinh mạng người dân miền Trung như dạo tháng 10 vừa qua. Ở Palestin cũng thế, sau những cơn mưa tháng 9, dòng sông khô cạn trở thành dòng thác hung hãn, cuốn trôi những căn nhà xây dựng không kiên cố. Đức Giêsu dùng hình ảnh đó để diễn tả ngôi nhà niềm tin của mỗi người. Ngôi nhà đức tin được xây dựng trên cát khi ta tưởng rằng sống đạo chỉ là nghi lễ, kinh hạt, cầu xin: “Lạy Chúa, lạy Chúa.” Trái lại, ngôi nhà ấy chỉ vững vàng khi được xây trên loại “đá cứng” đặc biệt: “đá” thực hành và sống theo Lời Chúa, thánh ý Ngài. 
Mời Bạn: Những lúc khủng hoảng “mưa sa, nước cuốn, gió bay” sẽ cho thấy bạn đang xây dựng cuộc đời trên nền móng gì: cát hay đá? Sống đạo không phải là tin vào một số giáo thuyết, có tình cảm cao quý, ý hướng cao cả, nhưng chủ yếu là thực hiện lời dạy của Đức Giêsu.
Chia sẻ: Tại sao tôi thường thích xây dựng ngôi nhà niềm tin trên cát?
Sống Lời Chúa: Nhịp sống của tôi xây dựng trên nền tảng Lời Chúa gồm có hai thì: lắng nghe và đem Lời Chúa ra thực hành. Vì thế, sau 5 phút đọc và suy niệm Lời Chúa mỗi ngày, tôi sẽ nỗ lực biến những lời ấy trở thành hiện thực trong đời sống mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con đường dài nhất là con đường từ tai tới tay… Ước gì ngôi nhà chúng con được xây trên nền tảng vững chắc, đó là Lời Chúa, Lời chi phối toàn bộ cuộc sống chúng con. Amen.         (Rabbouni)

Aucun commentaire: