dimanche 19 décembre 2010

Thứ Hai Tuần IV MV

chúa yêu chúng ta trưỚc
Sứ thần nói: “Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa. Và này đây bà sẽ thụ thai, sinh hạ một con trai, và đặt tên là Giê-su.” (Lc 1,30-31)
Suy niệm: Lần giở lại lịch sử ơn cứu độ, chúng ta khám phá ra rằng không phải con người đi kiếm tìm Thiên Chúa mà là chính Thiên Chúa đi kiếm tìm con người trước. Quả vậy, Thiên Chúa đã đi bước trước trong biến cố truyền tin để ngỏ lời với con người và lời thưa vâng của Đức Maria đã mở cửa cho Thiên Chúa đã đi vào lịch sử của loài người để Ngôi Hai thụ thai trong cung lòng Mẹ và sinh ra làm người như chúng ta. Chúa đi bước trước vì Ngài đã yêu chúng ta trước. Thánh Gioan tông đồ đã cảm nghiệm sâu xa điều đó: “Tình yêu của Chúa là như thế này: không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa trước, nhưng Ngài đã yêu chúng ta trước và đã gởi Con của Ngài đến làm của lễ xá tội cho chúng ta...” (1Ga 4,10). Được Chúa yêu là một duyên may cho loài người chúng ta: chỉ cần chúng ta biết mở lòng ra và đáp lại bằng tiếng “Xin Vâng” như Mẹ Maria đã đáp lại.
Mời Bạn: Hôm nay, Chúa cũng đang đi vào cuộc đời bạn trong từng giây phút của cuộc sống, Ngài đang chờ đợi bạn trong bí Tích Thánh Thể, Ngài đang nói với bạn qua Lời Chúa và trong từng biến cố của cuộc sống, có điều bạn có sẵn sàng để gặp Ngài và sống thân tình với Ngài hay không.
Chia sẻ: Tổ chức chia sẻ Lời Chúa trong nhóm bạn và đề ra một quyết tâm chung cùng nhau thực hành Lời Chúa.
Sống Lời Chúa: Dành một phút thật riêng với Chúa và thưa với Ngài: “Vâng con đây là tôi tớ Chúa. Xin Chúa cứ thực hiện cho con như ý Chúa muốn.”
Cầu nguyện: Lặp lại lời nguyện trên hoặc đọc kinh Magnificat.

Aucun commentaire: