mardi 21 décembre 2010

Thứ Tư Tuần IV MV


tâm tình CA ngỢi
“Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao  điều cao cả, Danh Người thật chí thánh chí tôn.” (Lc 1,49)
Suy niệm: Giáo sư Ngô Bảo Châu nổi tiếng là người đầu tiên nhận giải thưởng danh giá về toán học Fields hồi tháng 8/2010 nhờ chứng minh thành công “Bổ đề cơ bản Langlands.” Khi được phỏng vấn, ông cho biết mình đã chịu ảnh hưởng quan trọng của những người thầy từ thời thơ ấu đến những giáo sư khi nghiên cứu tại các đại học. Mẹ Maria nhìn nhận mình “nổi tiếng” vì “từ nay, hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc.” Mẹ không chỉ ca ngợi “Chúa đã làm tôi muôn điều kỳ diệu” mà Mẹ còn biểu lộ tâm tình khiêm tốn nhìn nhận mình chỉ là một tỳ nữ thấp hèn. Lời ca ngợi của bà chị Êlisabét rằng “em thật diễm phúc” lại càng thúc đẩy Mẹ suy gẫm Lời Chúa sâu xa hơn và cảm nghiệm rõ hơn những điều kỳ diệu Chúa đã làm. Làm sao Mẹ không ca ngợi Thiên Chúa được khi lãnh nhận những ơn trọng đại ấy?
Mời Bạn: Hằng ngày bạn đón nhận nhiều hồng ân Chúa ban: hơi thở, thực phẩm, vũ trụ bao la… thế nhưng bạn vẫn cho đó là điều bình thường của cuộc sống nên quên cảm tạ ca khen Chúa đã thực hiện bao điều tốt đẹp đó trên cuộc đời mình.
Chia sẻ: Làm sao nhận ra mọi biến cố kể cả những gì xảy ra không theo ý mình đều là hồng ân Chúa ban?
Sống Lời Chúa: Mỗi sáng ngay khi thức giấc bạn dâng lời tạ ơn Chúa và quyết tâm sống trọn ngày vâng theo thánh ý Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, những gì xảy đến cho chúng con đều là phúc lộc Chúa ban. Xin cho con biết noi gương Mẹ Maria đón nhận mọi điều Chúa gởi đến với tâm tình cảm tạ tri ân.

Aucun commentaire: