lundi 20 décembre 2010

Thứ Ba Tuần IV MV


Th. Phêrô Canisiô, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh
gẶp chúa
Bà Ê-li-sa-bét được đầy Thánh Thần và cất tiếng: “Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? Quả thật, này tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vì vui sướng.” (Lc 1,43-44)
Suy niệm: Tin Mừng hôm nay thuật lại cuộc gặp gỡ giữa hai người mẹ: Đức Maria thăm bà Êlisabét. Nhưng không chỉ có thế, còn có cuộc gặp gỡ giữa Gio-an và Chúa Giêsu trong khi cả hai còn nằm trong bụng mẹ. Cuộc gặp này không ồn ào rầm rộ như những cuộc đón tiếp các bậc vị vọng với những nghi thức rước sách long trọng, những truyền thông quảng bá rầm rộ; nhưng là cuộc gặp gỡ quá đỗi bình thường như mọi cuộc gặp gỡ khác giữa những người bình dân. Tuy vậy, đây lại chính là cuộc gặp của Đấng Cứu thế với vị Tiền Hô của Ngài. Chính tại cuộc gặp này “thai nhi Gio-an” đã nhận được Ơn Cứu độ, ông đã được “Thanh Tẩy” ngay khi còn ở trong bụng mẹ.
Mời Bạn: Gặp gỡ và tuyên nhận Đức Ki-tô là Chúa trong cuộc sống đem lại Ơn Cứu Độ cho con người. Bạn và tôi được mời gọi đến với bí tích Thánh Thể để gặp Ngài, đón nhận Ngài và mang Ngài đến cho người khác.
Chia sẻ: Ngoài bí tích Thánh Thể, bạn có thể nhận ra và gặp Chúa Giê-su ở đâu? Bạn cần có thái độ nào?
Sống Lời Chúa: Ghi nhớ lời Chúa Giêsu: “Mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy” (Mt 25,40).
Cầu nguyện: Lạy Chúa, sẵn sàng đón Chúa và mang Ngài đến cho người khác là ơn gọi của mỗi một người ki-tô hữu. Xin Chúa đến, ở lại và giúp con biết mang Chúa cho những người con gặp gỡ hàng ngày. Amen.

Aucun commentaire: