mardi 7 décembre 2010

Thứ Tư Tuần II MV


Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội
ngưỜi đưỢc chúa yêu thương
Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà.” (Lc 26,28)
Suy niệm: Thay vì gọi Mẹ bằng tên của Mẹ là Maria, Thiên Thần Gáp-ri-en lại gọi Mẹ bằng tên khác, “Đấng đầy ân sủng.” Ân sủng là gì? Là vẻ đẹp, vẻ duyên dáng đáng yêu. Theo Kinh Thánh, sở dĩ có được ân sủng là nhờ được Thiên Chúa tha thứ, yêu thương và kết ước. Theo nghĩa này, Mẹ Maria đầy duyên dáng, mỹ miều vì được Thiên Chúa sủng ái tuyển chọn. Mẹ đẹp bởi được Ngài yêu. Thử hỏi, có ai được Thiên Chúa yêu thương đến ở cùng như Mẹ Maria không? Ngài đến ở nơi Mẹ không chỉ bằng quyền năng, bằng sự quan phòng mà là một sự hiện diện đích thân. Ý thức ân sủng ấy đến từ Thiên Chúa cách nhưng không, Mẹ đã có một thái độ tôn giáo căn bản là tạ ơn, nhìn nhận mình là người chịu ơn, là kẻ tuỳ thuộc Thiên Chúa. Lòng biết ơn này đã giúp Mẹ sẵn sàng phó thác theo chương trình của Thiên Chúa.
Mời Bạn: Câu chào “Chúa ở cùng anh chị em” là lời nhắc nhớ đến tình trạng ân sủng Kitô hữu đang có. Kitô hữu đang hạnh phúc vì có Chúa ở với. Bạn có nhận thức được ân sủng ấy là do Thiên Chúa ban cho bạn không? Vậy, thái độ nào bạn phải có để tạ ơn Ngài?
Chia sẻ: Bạn cảm nghiệm đâu là ơn lớn nhất Chúa ban cho bạn và gia đình?
Sống Lời Chúa: Bạn hướng tâm hồn về Chúa, thành tâm cảm tạ Ngài về những ơn lành bạn nhận được trong ngày hôm nay, nhất là ơn được Chúa đến ở với bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết bắt chước Mẹ, khiêm nhường nhìn nhận mọi sự đều là hồng ân Chúa ban, để loan báo được với mọi người: “Chúa đã làm cho tôi những điều cao cả.”

Aucun commentaire: