vendredi 10 décembre 2010

Thứ Bảy Tuần II MV


Th. Đamasô I, giáo hoàng
đỨc mêsia đau khỔ
“Con Người cũng phải chịu đau khổ vì họ như thế.” (Mt 17,12)
Suy niệm: Mùa Vọng đã đi được nửa chặng đường. Giáo Hội muốn con cái mình đừng quên ý nghĩa đích thực của đại lễ này, nên cho chúng ta nghe đoạn Tin Mừng về Đấng Thiên Sai chịu đau khổ. Mầu nhiệm Nhập Thể gắn liền với mầu nhiệm Cứu Chuộc, như “hai mặt của một thực tại.” Chúa giáng sinh làm người là để chuộc tội nhân thế. Mầu nhiệm Cứu Chuộc đã xuất hiện ngay trong mầu nhiệm Nhập Thể qua việc Chúa sinh ra trong cảnh bần hàn cơ cực, rồi phải trốn sang Ai cập... Bóng thánh giá và đau khổ, sự chết đã ẩn hiện trong niềm vui giáng sinh. Trong khi chuẩn bị mừng kỷ niệm Chúa giáng sinh, ta không được quên điều căn bản ấy. Đó cũng là điều trong suốt năm phụng vụ, Giáo Hội nhấn mạnh để con cái mình nhận lãnh dồi dào ơn cứu độ.
Mời Bạn: Đã trở thành như qui luật tất yếu của cuộc nhân sinh: trong niềm vui có nỗi buồn, trong sự sống ẩn chứa sự chết... Triết lý sống này của Kitô giáo giúp bạn đón nhận mọi sự với tâm hồn bình an, thánh thiện.
Chia sẻ: Tôi sẽ chuẩn bị đón mừng lễ Giáng Sinh thế nào cho xứng hợp?
Sống Lời Chúa: Tôi sẽ cố gắng đem niềm vui Giáng sinh đến với những người đang đau khổ vì bệnh tật, nghèo đói, hoặc do những trận lũ lụt vừa qua, hay bị thất bại trong cuộc sống, làm mất đi niềm vui sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã giáng trần, vui nhận mọi đau khổ của kiếp người để nên bạn đồng hành với chúng con. Xin cho chúng con cảm nhận hạnh phúc có Chúa trong cuộc đời, và đem niềm hạnh phúc ấy san sẻ với anh chị em đồng bào của chúng con. Amen.

Aucun commentaire: