vendredi 3 décembre 2010

Thứ Bảy Tuần I MV


Th. Gioan Đamát, linh mục, tiến sĩ Hội Thánh
tẤm lòng cỦa thiên Chúa
“Đức Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.” (Mt 9,36)
Suy niệm: Trái tim Chúa Giêsu chạnh lòng thương xót trước những khổ đau bệnh tật của con người, nên Ngài tỏ tình thương cứu độ bằng cách rao giảng Tin Mừng và chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền. Trong cuộc đời chẳng mấy ai có lúc không gặp đau khổ hay ốm đau, bệnh tật. Bước chân ra khỏi nhà, ta gặp ngay một người tàn tật ăn xin, áo quần rách nát. Trên đường đi, bên vỉa hè, ngoài phố chợ, trong bệnh viện, ta thấy bao kẻ bệnh hoạn tật nguyền. Họ đang được Chúa yêu thương, chính Ngài đang âm thầm cứu vớt, nâng đỡ họ, qua bàn tay và tấm lòng của bao người. Ngài thương ban sức mạnh để họ can đảm, vui tươi đón nhận gánh nặng cuộc đời. Nhờ đó, họ có cơ hội thông phần vào Thánh giá cứu độ của Chúa.
Mời Bạn: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng.” Bao con người đau ốm bệnh tật hôm nay, bao nạn nhân của “thiên tai” và “nhân tai” hiện tại đang cần những tấm lòng của bạn, của tôi và của nhiều người. Họ cảm thấy mình như kẻ tàn phế, là đồ bỏ đi… Thật ra, họ lại là những cộng tác viên đắc lực để thanh luyện và đền tội cho thế giới tội lỗi này. Hội Thánh luôn tìm thấy nơi họ nguồn trợ lực và sức mạnh thiêng liêng cho hoạt động tông đồ của mình.
Sống Lời Chúa: Bạn đã, đang và sẽ lãnh nhận tấm lòng của Chúa. Hãy chia sẻ, ít nhất cho một người, tấm lòng của bạn bằng một hành động cụ thể, hiệu quả.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin biểu lộ tình thương cứu độ cho mọi người. Xin giúp con biết góp phần xoa dịu những đau thương của anh chị em con. Amen.

Aucun commentaire: