jeudi 2 décembre 2010

Thứ Sáu Tuần I MV


Th. Phanxicô Xaviê, linh mục
mỆnh lỆnh tỐi hẬu
“Các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.” (Mc 16,20)
Suy niệm: Chàng thanh niên trí thức đầy tham vọng Phanxicô Xaviê bị chinh phục bởi Lời Chúa nói qua người bạn, người thầy là thánh Inhaxiô: “Được lợi cả thế gian mà mất linh hồn nào có ích gì” (x. Mt 16,26), chàng đã từ bỏ tất cả để ra đi, dâng hiến cuộc đời mình cho phần rỗi linh hồn của chính mình và của bao anh chị em. Đó quả thật là việc kỳ diệu mà Chúa đã làm, đặc biệt cho giáo hội tại Á Châu. Thế mới hay sự dấn thân, lòng nhiệt thành, sự hiện diện và các phép lạ Chúa thực hiện là một công trình hợp tác giữa Thiên Chúa và con người sẽ luôn luôn đem lại những kết quả ngoài sức tưởng tượng của bao người.
Mời Bạn: Mệnh lệnh sau cùng của Chúa Giêsu trước khi về trời lại là điểm khởi đầu cho bạn và cho tôi, cho cc Kitô hữu chúng ta qua bao thời. Chúng ta nhiều lúc than phiền thiếu người đi truyền giáo, nhưng chính chúng ta đâu có chịu ra đi! Chúng ta thích ở lại trong những cơ chế an toàn có sẵn từ bao đời nay để làm công việc được cho là của Chúa và của Giáo Hội! Thế thì ai “đi” cho bạn và cho tôi?
Chia sẻ: Bạn có nằm trong số ấy, số những người không muốn ra đi loan Tin Mừng không? Tin Mừng hôm nay đánh động điều gì nơi tâm hồn bạn?
Sống Lời Chúa: Giới thiệu Chúa là Tình Yêu cho người khác trước tiên bằng một việc bác ái, và sau đó bằng chính lời nói của bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xưa Chúa đã phán: lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt. Xin giúp con sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng Nước Trời.

Aucun commentaire: