mardi 28 décembre 2010

Thu Ba Tuan I Giang sinh

CON NGƯỜI LÀ LINH THÁNH
Khi đã đến ngày lễ thanh tẩy của các ngài theo luật Mô-sê, bà Ma-ri-a và ông Giu-se đem con lên Giê-ru-sa-lem, để tiến dâng cho Chúa. (Lc 2,22)
Suy niệm: Tin tức về những bé sơ sinh bị vất bỏ không còn là những bản tin giật gân mà càng ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên báo chí. Có những trường hợp thật đáng thương như bé trai được tìm thấy trong thùng rác trạm y tế của một xã thuộc tỉnh Hậu Giang vào ngày 11/10 vừa qua. Mặc dù được các bác sĩ tận lực cứu chữa, bé đã tắt thở hai ngày sau đó. Trước đó ít ngày, một bé trai mới sinh bị bỏ trong thùng xốp thả trôi sông tại Cái Răng, Cần Thơ. May mắn thay bé đã được người dân phát hiện và cứu sống. Một đôi vợ chồng son sẻ nhận bé làm con, và bé đã có một cái tên là Nguyễn Nhân Tâm. Hài nhi Giêsu khi mặc lấy kiếp người cũng chia sẻ thân phận của những sinh mạng bị chối từ đó. Việc Chúa được dâng trong đền thờ và cả cuộc sống dương thế của Ngài, bị xua đuổi, bị truy sát, bức tử, là lời loan báo không ngừng sứ điệp này: mạng sống con người là linh thánh, là thuộc quyền Thiên Chúa, và vì thế không ai có quyền xâm phạm.
Mời Bạn: Con người là linh thánh khi được tạo dựng giống hình ảnh Thiên Chúa; càng linh thánh hơn khi được chính Con Một Chúa mặc lấy thân phận người để chịu chết mà cứu chuộc. Linh thánh nên phải được kính trọng, dù đó là thai nhi, người già, bệnh nhân hay tội nhân, bởi vì Chúa cũng chịu chết để đem ơn cứu độ cả cho họ nữa.
Sống Lời Chúa: Kính trọng người khác bằng cách dùng lời nói lịch sự và cư xử tử tế.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết kính trọng tha nhân vì đó là kính trọng và tôn nhận chủ quyền của Chúa.

Aucun commentaire: