mardi 14 décembre 2010

Thứ Tư Tuần III MV


thiỆn chí đi tìm
Khi ấy, ông Gioan sai hai môn đệ đến hỏi Chúa Giêsu rằng: “Thầy có phải là Đấng phải đến không, hay là chúng tôi còn phải đợi ai khác?” (Lc 7,19)
Suy niệm: Có những nghi ngờ do mình không có cơ hội tìm hiểu. Cũng có những nghi ngờ đến từ thái độ chủ quan: do không chịu tìm hiểu. Hậu quả của nghi ngờ là làm cho mối tương quan giữa mình với người khác có thể bị đổ vỡ, rạn nứt. Câu hỏi của ông Gioan Tẩy Giả –qua hai môn đệ- hàm chứa hai sự thật: nghi ngờ Chúa Giêsu có phải là Đấng Thiên Sai hay không; và thiện chí đi tìm câu trả lời cho vấn nạn ấy với một thái độ khiêm nhường. Qua lời giải thích của Đức Giêsu cũng như được chứng kiến những việc kỳ diệu Ngài đang thực hiện cho người nghèo khó và bệnh tật, hai môn đệ có thể đem về cho thầy mình lời giải đáp thích hợp nhất.
Mời Bạn: Trước những khó khăn cuộc sống, có thể bạn cảm thấy thất vọng, dường như niềm tin bị lung lạc. Xin bạn ý thức rằng đức tin luôn có hai chiều kích: Thiên Chúa ban ơn và con người đón nhận, đáp trả. Để đáp trả, bạn cần tránh thái độ “há miệng chờ sung rụng,” hay thiếu nỗ lực trong việc củng cố, bồi dưỡng đức tin, chẳng hạn: qua việc gặp gỡ Chúa trong Kinh Thánh và cầu nguyện hay qua việc học giáo lý.
Chia sẻ: Bạn nghĩ gì về câu nói của thánh Augustinô: “Khi sinh ra con, Chúa không cần hỏi ý kiến con. Nhưng khi cứu chuộc con, Chúa lại cần con cộng tác”?
Sống Lời Chúa: Khi tham dự thánh lễ, tôi quyết tâm chăm chú lắng nghe Lời Chúa, ghi nhớ, suy niệm, với một thái độ khiêm nhường. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng để áp dụng trong đời sống mỗi ngày.
Cầu nguyện: Đọc Kinh Tin Kính.

Aucun commentaire: