lundi 13 décembre 2010

Thứ Ba Tuần III MV


Th. Gioan Thánh Giá, linh mục, tiến sĩ
mỞ lòng đón chúa
“Gioan đến chỉ đường công chính cho các ông, mà các ông không tin ông ấy.” (Mt 21,32)
Suy niệm: Ngày đại lễ Giáng Sinh đã gần đến, nhiều nơi bắt đầu những chuẩn bị rộn ràng, với đủ loại sắc mầu để đón mừng ngày Con Chúa ra đời. Với người tín hữu, phải chuẩn bị thế nào cho xứng hợp? Bài Tin Mừng hôm nay cho ta một gợi ý: sống tâm tình hiếu thảo vâng phục như Đức Giêsu. Chẳng có ai trong hai người con của dụ ngôn đem lại niềm vui trọn vẹn cho cha mình. Người con thứ hai chỉ giỏi trên đầu môi chót lưỡi, hứa mà không làm. Người con thứ nhất khá hơn, nói không, nhưng sau đó làm theo ý cha. Ở đây, ta thấy dáng dấp của một người con khác, người Con hiếu thảo làm đẹp lòng Cha mình trong mọi sự: vâng phục ý Cha ngay từ đầu và tìm mọi cách để thực hiện ý Cha. Người con ấy chính là Đức Giêsu. Sống tâm tình vâng phục, tận tụy như Ngài với Chúa Cha là cách tốt nhất chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh.
Mời Bạn: Chúa Giêsu không muốn bạn đón tiếp Ngài bằng những dây đèn mầu lộng lẫy, những chiếc hang đá hoành tráng ngốn hàng chục triệu đồng, hay những buổi nhạc tiệc thâu đêm… mà mong mỏi bạn sống tâm tình hiếu thảo với Cha để đón mừng lễ Giáng Sinh. Tâm tình này được diễn tả bằng lời nói và việc làm, lời kinh và nghĩa cử yêu thương, lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Bạn đã sẵn sàng chưa?
Sống Lời Chúa: Trong mùa Vọng này tôi sẽ chú tâm kết hợp giữa nói và làm, nói những gì mình có thể làm, và làm những gì mình đã nói.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết đón Chúa bằng cách sống tâm tình hiếu thảo với Chúa Cha: sẵn lòng làm những gì Chúa Cha muốn chúng con thực hiện trong đời sống mỗi ngày.

Aucun commentaire: