jeudi 9 décembre 2010

Thứ Sáu Tuần II MV


tâm tình trong mùa vỌng
“Ông Gio-an đến, không ăn không uống, thì thiên hạ bảo: ‘Ông ta bị quỷ ám’. Con Người đến, cũng ăn cũng uống như ai, thì thiên hạ lại bảo: ‘Đây là tay ăn nhậu, làm bạn với quân thu thuế và phường tội lỗi’.” (Mt 11,18-19)
Suy niệm: “Bá nhân bá tánh.” Vì thế, làm hài lòng mọi người là việc hầu như bất khả. Sự việc càng thêm trầm trọng khi có những người ngoan cố, bóp méo sự kiện theo nhãn quan ác ý của mình. Khổ hạnh, kêu gọi hoán cải như ông Gioan thì bị họ chê là “bị quỷ ám.” Còn ăn uống bình thường, ngồi chung bàn tiệc với những tội nhân như Đức Giêsu lại bị gán cho cái mác “tay ăn nhậu.” Đơn giản chỉ vì sợ phải hoán cải, thay đổi chính mình, nên họ phải dùng lý lẽ ngụy biện. Đang khi ấy, nhờ mở lòng đón nhận Tin Mừng khoan dung của Đức Giêsu, bao người tội lỗi đã hoán cải đổi đời: ông Dakêu (Lc 19,1-10), tông đồ Mátthêu (Mt 9,9), cô Maria Mađalêna...
Mời Bạn: Có thể bạn có thân hình của người trưởng thành, nhưng tâm hồn sẽ mãi ấu trĩ, nếu bạn cứ ngang bướng tìm mọi cách biện minh cho quan điểm lệch lạc, lối sống sai quấy của mình. Mời bạn sớm hoán cải, thay đổi cái nhìn và lối sống trong mùa Vọng này. Nếu không, Đức Giêsu cũng phải “chào thua” trước sự cố chấp của bạn đấy!
Chia sẻ: Chia sẻ một kinh nghiệm về việc bạn đã tìm lý do để khước từ lời Chúa kêu gọi mình thay đổi lối sống. 
Sống Lời Chúa: Sống mùa Vọng là để mừng mùa Giáng Sinh. Tôi sẽ chuẩn bị quà mừng Chúa Hài Đồng bằng cách  sống bao dung hơn với người khác.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã thương cho con làm bạn hữu của Chúa. Xin cho con cảm nếm được sự ngọt ngào của tình bằng hữu ấy, và tìm mọi cách làm Chúa hài lòng mỗi ngày. Amen.

Aucun commentaire: