dimanche 11 décembre 2011

Chúa nhật III Mùa Vọng Năm B


làm chứng với lời nói “không”
Và đây là lời chứng của ông Gioan…: “Tôi không phải là Đấng Kitô.” (Ga 1,6-7)
Suy niệm: Đại hội Sea Games 26 đã khép lại nhưng trong lòng người hâm mộ Việt Nam vẫn còn một nỗi buồn trĩu nặng, không phải vì đội tuyển bóng đá thân yêu để vuột mất giấc mơ vàng, mà chính vì nghi vấn các cầu thủ đã bán độ: Phải chăng họ đã không thể nói “không” trước cơn cám dỗ của bạc tiền?
Có thể nói Gioan Tẩy Giả là vị ngôn sứ biết nói “không.” Quả thực Gioan đã nói “không” ngay từ lúc ngài khước từ một cuộc sống an nhàn bình lặng–và chắc chắn được nể trọng–trong chức vụ tư tế thừa hưởng từ cha mình là Dacaria. Ngài đã nói “không” đối với chính mình khi chọn một cuộc sống khổ hạnh để thực thi sứ mạng giới thiệu Đấng Cứu Thế. Ngài nói “Tôi không phải là Đức Kitô” để Đức Kitô đích thực được nhận biết, được tin theo và được yêu mến.
Mời Bạn: Mọi hình thức tham lam – tham danh hám lợi, đam mê dục vọng, ham hố địa vị quyền lực – đều nhằm thoả mãn cái tôi ích kỷ, muốn hưởng thụ và thống trị. Chẳng chóng thì chầy, cái tôi đó sẽ tiến tới chỗ loại bỏ Thiên Chúa để đặt mình làm chúa tể. Bạn được mời gọi làm chứng bằng cách dám nói “không” trước mọi thứ tham lam đó, để cái tôi ích kỷ “phải lu mờ đi” và để Đức Kitô “nổi bật lên” (Ga 3,30).
Chia sẻ: Bạn đang làm những việc tự bản chất hết sức tốt đẹp, nhưng biết đâu bạn đang bị thúc đẩy bởi những động lực tiềm ẩn của cái tôi ích kỷ. Làm thế nào để khám phá và điều chỉnh chúng?
Sống Lời Chúa: Thường xuyên xét mình để nhận biết và loại bỏ những động lực ích kỷ trong các hoạt động.
Cầu nguyện: Lạy Chúa xin giúp con xoá bỏ cái tôi ích kỷ nơi con để Chúa được nhận biết và tin yêu nơi tha nhân.

Aucun commentaire: