mercredi 21 décembre 2011

Thứ Năm Tuần IV MV


cuộc cách mạng âm thầm
“Chúa hạ bệ những ai quyền thế, Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường.” (Lc 1,52)
Suy niệm: Trước khi các bản tuyên ngôn độc lập mang tính cách mạng của các quốc gia ra đời, Tin Mừng đã giới thiệu cho ta một văn bản đậm chất “cách mạng” hơn cả. Bài ca Magnificat không chỉ khởi xướng cuộc cách mạng sâu xa trong xã hội, trên thế giới, nhưng cả trong tâm hồn con người. Xã hội không còn giai cấp vì ta không được phép xem ai hèn kém hơn mình: mọi người đều là anh em, con cùng một Cha trên trời. Một thế giới thấm nhuần tinh thần Kitô giáo khi các công dân thế giới ấy biết sống chia sẻ: ta không được bình chân như vại an hưởng khi người lân cận đang thiếu thốn. Sâu xa hơn, chính mỗi người phải là “nhà cách mạng” của bản thân khi lật nhào bản ngã, dẹp bỏ cái tôi tự tôn tự đắc, để có thể sống khiêm tốn theo tinh thần Tin Mừng.
Mời Bạn: Bạn sợ hai chữ “cách mạng” vì hai chữ này gợi lên sự canh tân, đổi mới toàn diện. Đi theo Đức Giêsu, bạn phải là một “nhà cách mạng” trong cách suy nghĩ, lối sống và cái nhìn về người khác. Cung cách đầy tớ thay cho chủ nhân ông, phục vụ thay cho được phục vụ, hạ mình thay vì khoa trương tự kiêu... Mời bạn xét xem chất “Giêsu cách mạng” nơi bạn đã đủ chưa?
Sống Lời Chúa: Được gợi hứng do bài ca Magnificat, tôi sẽ tập làm một cuộc “cách mạng” nhỏ: cố gắng hạ bệ cái tôi, lấy Chúa làm trung tâm đời sống thay vì cái tôi nhỏ bé của mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, Chúa dạy bài học khiêm tốn yêu thương khi quỳ xuống rửa chân cho các môn đệ. Xin cho chúng con luôn ghi nhớ hình ảnh “cách mạng” này, để chúng con khiêm tốn phục vụ nhau. Amen.

Aucun commentaire: