dimanche 11 décembre 2011

Thứ Hai Tuần III MV


Đức Mẹ Guađalupê
quyền bính vì sứ mạng
Đức Giê-su vào Đền Thờ, và trong khi Người giảng dạy, các thượng tế và kỳ mục trong dân đến gần Người và hỏi: “Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy? Ai đã cho ông quyền ấy?” (Mt 21,23)
Suy niệm: Chúa Giê-su từng phân tích hai lối dùng quyền bính, một của thói đời và một của những người theo Ngài. Theo thói đời, những người nắm giữ quyền bính thường dùng mọi phương tiện để thống trị dân (Lc 22,25). Chính vì tham vọng thống trị, nên họ thường tìm mọi cách tiêu diệt những ai bất phục họ. Thái độ của các thượng tế và kỳ mục đối với Chúa Giêsu trong câu Tin Mừng trên là một bằng chứng. Chúa Giêsu dạy các môn đệ của Ngài rằng quyền bính là để phục vụ cho sứ mạng. Chúa Giê-su đã sống như thế. Chúa Cha đã ban cho Người mọi quyền bính trên trời dưới đất (Mt 28,18), nhưng Ngài không bày tỏ quyền uy để thống trị, mà cốt để ý muốn Chúa Cha thể hiện dưới đất. Thậm chí, Ngài còn hiến mạng sống cho sứ vụ. Nói cách khác, quyền bính Ngài không uy hiếp bất cứ ai; trái lại, để đưa dẫn con người vượt thắng uy lực của sự dữ và cứu độ con người.
Mời Bạn: Nhìn ngắm mẫu gương Chúa Giêsu sử dụng quyền bính để kiểm điểm bạn đang sử dụng quyền bính thế nào: Bạn thấy mình phải sửa đổi điều gì?
Chia sẻ: Vì sao quyền bính trần thế thường gây xung đột với quyền bính của Giáo Hội?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày có một hành động phục vụ người thuộc quyền mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con biết cảm tạ Chúa về những vai trò Chúa giao phó cho con, cho con biết sử dụng quyền Chúa ban để giúp anh chị em con đến gần Chúa, sống tín thác vào Chúa hơn. Xin cho con nhận thức rằng, Chúa muốn con làm theo gương Chúa.

Aucun commentaire: